Văn hóa - Thể thao
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
12:30 PM 10/09/2024
(LĐXH) Câu lac bộ Pickleball của trường Cao đẳng Quảng Nam là tổ chức đầu tiên được thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động tại địa phương theo Quyết định số 829 ngày 30/8/2024 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, gồm 20 thành viên do ông Phạm Hồng Chương - Phó Hiệu trưởng làm Chủ nhiệm…
PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, phát biểu tại lễ ra mắt CLB
Được biết, môn pickleball ra đời từ 1965 tại Mỹ và trong vài năm gần đây phát triển mạnh tại Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Qua nghiên cứu và tìm hiểu, xét thấy đây là môn thể thao có thể tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo, học sinh sinh viên và đông đảo mọi người có thể tham gia, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã quyết định thành lập CLB nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao tại đơn vị cũng như phát triển rộng rãi tại tỉnh Quảng Nam.
Ông Phan Văn Hạ- Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Thi đấu Thể thao Quảng Nam tặng hoa cho đại diện CLB
PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: “CLB  Pickleball ra mắt sẽ tạo sân chơi bổ ích để đẩy mạnh phát triển môn pickleball trong toàn trường đồng thời mở rộng cho tất cả các thành viên trong tỉnh tham gia, qua đó góp phần rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe để học tập và làm việc. Đặc biệt,  trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, Trường Cao đẳng Quảng Nam luôn chú trọng phát triển, rèn luyện các kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên, trong đó có phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh với các hoạt động như bóng đá, bóng chuyền hơi, câu lồng..."
Các thành viên CLB chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt...
"Thời gian tới, nhà trường có kế hoạch sẽ xây dựng sân chơi pickleball tại các cơ sở đào tạo trực thuộc, đồng thời vận động xã hội hóa nhằm đầu tư dụng cụ phục vụ tập luyện, thi đấu cho HSSV nhằm góp phần phát triển môn pickleball, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao với mục tiêu trang bị cho thế hệ HSSV vừa giỏi chuyên môn vừa phát triển toàn diện thông qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm, chú trọng đào tạp khởi nghiệp, tăng cường các hoạt động giao luu, văn nghệ, thể dục thể thao…”, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nhấn mạnh thêm./.
Hữu Bắc