• Epass góp phần đặt mục tiêu đưa Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia có tỷ lệ phương tiện dán thẻ thu phí tự động cao nhất trong khu vực.
- Tên dự án: Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO). - Quy mô đầu tư: Triển khai tại 33 trạm thu phí trên toàn quốc theo công nghệ RFID bao gồm: Hệ thống thiết bị, hạ tầng CNTT, phần mềm, vận hành và tổ chức thu phí. - Hình thức đầu tư: Đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP): Viettel tham gia thành lập Doanh nghiệp Dự án (theo hình thức thành lập Công ty Cổ phần) cùng các thành viên liên danh trúng thầu. - Tổng mức đầu tư: TMĐT gồm VAT của DNDA – tương ứng giá trúng thầu tại Quyết định 1532/QĐ-TCĐBVN ngày 16/5/2019 là 1.227.850,65 Triệu VNĐ (bao gồm dự phòng và tạm tính). - Thời gian thực hiện: 26 năm (từ năm 2020 đến năm 2045).
- Ngày 29/04/2019, liên danh Viettel-Vietinf-ITD (với tỷ lệ góp vốn 86%-12%-2%) trúng thầu triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) - Ngày 14/07/2020, ký kết hợp đồng triển khai Dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel-Vietinf-ITD). - Ngày 06/10/2020, tổ chức khởi công Dự án tại trạm thu phí km17+100 đường Hòa Lạc – Hòa Bình. - Sau 6 tháng ký kết hợp đồng BOO2, hoàn thành triển khai xây dựng, cải tạo hạ tầng, lắp đặt thiết bị và kết nối backend tại 25/33 trạm trong phạm vi dự án và 10/10 trạm ngoài dự án. - Ngày 25/11/2020, hoàn thành thực nghiệm sử dụng xe dán thẻ thật của VETC chạy qua trạm Hòa Lạc – Hòa Bình. Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng cho dự án, chính thức tuyên bố toàn hệ thống đã sẵn sàng kết nối sang VETC với 35/35 bài toán nghiệp vụ liên thông đã được kiểm thử và hoàn thành. - Ngày 01/12/2020, triển khai dán thẻ và mở tài khoản giao thông thử nghiệm tại một số tỉnh, là bước đệm cho giai đoạn khai trương bùng nổ.
- Hệ thống Frontend của VDTC được thiết kế đảm bảo đạt mức KPIs theo yêu cầu của Bộ GTVT như: Khả năng phát hiện xe thành công (> 99,8%); khả năng thực hiện thu phí ETC thành công (>100%); khả năng thực hiện thu phí MTC thành công (>100%); khả năng đọc thẻ RIFD thành công (>99,7%); khả năng nhận diện biển số xe thành công (>95%); thời gian đóng mở barrie tự động (<0.6s); tốc độ đáp ứng <= 60 KM/h (với giai đoạn có barrier, không có barrier thì tốc độ đáp ứng là 160 KM/h). - Hệ thống backend ETC của VDTC là hệ thống sử dụng đa dạng các nền tảng công nghệ mới nhất hiện nay, có nhiều ưu điểm vượt trội so với hệ thống hiện hành, cụ thể:
Viettel đứng ở góc độ thị trường, dưới góc nhìn của người dùng cuối để bổ sung các hình thức thanh toán/sử dụng dịch vụ để khách hàng có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất, hoặc đơn giản hóa quá trình thanh toán để tiết kiệm thời gian tiêu biểu như hình thức thanh toán trực tiếp khi qua trạm thông qua liên kết với tài khoản Viettelpay: khách hàng không cần phải nạp tiền vào tài khoản giao thông mà chỉ cần thực hiện liên kết tài khoản giao thông với tài khoản ViettelPay, khi đi qua trạm hệ thống sẽ thực hiện quét và trừ tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay. |
-
TingTong - Doanh nghiệp tiên phong xây dựng không gian sống tiện ích cho mọi người
27-12-2024 22:31 13
-
Vụ giá đỗ ngâm hóa chất cấm, Bách Hóa Xanh có trách nhiệm gì?
27-12-2024 16:23 43
-
Cổ phiếu chủ Bách Hoá Xanh bị bán tháo, YEG sàn 2 phiên liên tiếp
27-12-2024 15:29 47
-
Giá xăng giảm gần 500 đồng/lít từ chiều 26/12
26-12-2024 15:22 53
-
3 mẫu iPhone sẽ bị ngừng bán tại hơn 30 quốc gia
26-12-2024 11:26 16
-
Sẽ kiểm tra thuế 35 nghệ sĩ, người nổi tiếng tại TP HCM
26-12-2024 10:32 40