Viettel sẽ có thêm 10 triệu người dùng 4G tại Việt Nam năm 2020
(LĐXH)-Viettel sẽ phối hợp với các nhà cung cấp bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng để đẩy mạnh phổ cập 4G
Để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa việc phổ cập 4G. Trong số đó, Viettel phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu đồng/máy và feature phone 4G có giá khoảng 400.000 đồng/máy.
Bên cạnh đó, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung trạm 4G (khoảng hơn 2.400 trạm) và xóa các vùng lõm (khoảng 3.700 vùng) để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.
Kết thúc năm 2019, ở lĩnh vực viễn thông trong nước, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới) trong bối cảnh thị trường đã ở ngưỡng bão hòa; đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 24,4%, (gấp 6 lần trung bình thế giới).
Với lĩnh vực viễn thông trong nước, động lực tăng trưởng chính của Viettel năm 2019 là doanh thu từ dịch vụ data. Đây cũng là lĩnh vực mà Viettel đã được Tổ chức nghiên cứu và phân tich thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan trao tặng giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019”.
Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng. Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng, ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.
Năm 2020, Viettel đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Đây là mục tiêu rất thách thức khi thị trường viễn thông đã đến ngưỡng bão hòa và lợi nhuận ngành đi ngang hoặc suy giảm. Bên cạnh đó, Viettel cũng đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.
Trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam – đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G; đưa vào khai thác hệ thống Internet vạn vật và nền tảng phát triển xã hội số (nằm trong Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới)... Giữa tháng 1/2020, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi video đầu tiên dùng đường truyền 5G trên thiết bị do chính Viettel sản xuất. Theo dự kiến, Viettel sẽ thương mại hoá 5G Microcell vào tháng 6/2020 và tháng 6/2021 sẽ thương mại hóa 5G Microcell trên toàn mạng lưới./.
Mỹ Hạnh
Từ khóa:
-
ESG trong ngành ngân hàng: Thực thi để dẫn đầu
20-11-2024 14:38 12
-
NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm
20-11-2024 14:36 42
-
Thách thức từ xu hướng mới trong nền kinh tế số
19-11-2024 16:16 32
- Biến đổi khí hậu khiến vận hành hồ chứa thủy lợi gặp nhiều thách thức
- Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
-
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
12-11-2024 17:26 47
-
Gian hàng của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
11-11-2024 18:48 09
-
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
11-11-2024 11:03 32