Chương trình có sự tham gia của Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam; ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN; bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam; ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam; NSƯT Xuân Bắc, Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN.
"Sinh con, sinh cha" nằm trong khuôn khổ hoạt động của tổ chức The Human Safety Net (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.
Kết quả khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả ba nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ, hành vi và sức khỏe với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ. Có 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc, nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình với nhiều thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi như: Cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm hẳn những cảm xúc cáu, giận hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, ăn vạ, tranh giành… Nhờ đó, chương trình đã giúp hơn 97% phụ huynh tham gia giảm thiểu áp lực trong việc chăm sóc con cái, với mức độ áp lực giảm đáng kể hơn 40% sau khi tham gia tập huấn.
Đặc biệt, kết quả khảo sát cho thấy chương trình cũng tiếp cận rất tốt các đối tượng phụ huynh nam với mức tăng kiến thức và kỹ năng nuôi dạy con cao hơn phụ huynh nữ trong nhiều nội dung quan trọng như: Dành thời gian chất lượng cho con, hiểu đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, kiểm soát cơn giận, bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại…
Tại chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá, chương trình đã và đang cung cấp cho các phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích, từ đó cải thiện kỹ năng làm cha mẹ để có thể cho con của mình một khởi đầu tốt nhất trong đời cùng sự phát triển toàn diện nhất. Thứ trưởng cũng cảm ơn hỗ trợ hiệu quả từ Generali Việt Nam, điều này thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, đóng góp cho cộng đồng.
Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cũng nhấn mạnh, các kết quả tích cực trong báo cáo đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ. Bà cũng khẳng định, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa độ phủ cũng như các tác động tích cực của chương trình.
PGS. TS Nguyễn Thị Hồng Xoan, trưởng nhóm nghiên cứu đánh giá tác động của chương trình nhận định “Sinh con, sinh cha” là chương trình mang tính sáng tạo, đột phá với nhiều nội dung thiết thực và bổ ích. “Đánh giá tích cực từ chính các phụ huynh, giáo viên, huấn luyện viên của chương trình là những minh chứng rõ nét cho hiệu quả chương trình. Đây là một chương trình giáo dục cộng đồng điển hình trong năm 2020 – 2021 và sẽ mang đến những kinh nghiệm thực tiễn cho công tác xây dựng, triển khai các dự án về làm cha mẹ trong tương lai”, PGS, TS Nguyễn Thị Hồng Xoan nhấn mạnh.
Nối tiếp thành công của giai đoạn triển khai thí điểm 2020 – 2021, Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho giai đoạn 2022 – 2023. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và tính lan tỏa của chương trình trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và tương tác của hàng triệu phụ huynh trên cả nước. Cũng trong năm 2022, chương trình sẽ cho ra mắt chuỗi 12 video tiểu phẩm giáo dục mới.
Bên cạnh đó, Generali Việt Nam sẽ đẩy mạnh nhân rộng tác động của chương trình thông qua các nỗ lực khác như: kết hợp, chia sẻ tài liệu và nguồn lực của “Sinh Con, Sinh Cha” cùng với dự án “Làm Cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF, tổ chức đào tạo các nội dung của chương trình cho đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Generali nhằm chung tay lan tỏa sâu rộng hơn tới khách hàng, cộng đồng.
Đăng Doanh
-
Lâm Đồng: Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phòng, chống mại dâm
27-12-2024 11:00 06
-
Sự thật về thuốc giảm cân
27-12-2024 09:56 58
-
Bắc Giang: Hiệu quả trong ngăn chặn nạn mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán
27-12-2024 09:26 17
-
Quét mã QR trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia để ủng hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi
26-12-2024 08:52 29
-
Nam Định: Đổi mới công tác bảo hiểm xã hội, góp phần bảo vệ quyền lợi của người lao động
19-12-2024 07:50 44
-
Kết quả thực hiện công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán ở Long An
25-12-2024 16:52 58