Xã hội
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9
11:56 AM 03/07/2024
(LĐXH)- Ngày 02/7/2024, Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An đã đến thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).
Đoàn gồm 30 đại biểu, do đồng chí Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An làm Trưởng đoàn.
Tại Khu K9, trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh vĩ đại của Người dành cho nhân dân, đất nước. Đoàn nguyện hứa: Tích cực lao động, góp sức phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động xã hội; tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.
Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Khu K9
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng đón tiếp và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.
Phát biểu tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu chia sẻ về nhiệm vụ chính trị đặc biệt giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hoá Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Đặc biệt là những kết quả nổi bật trong gần 55 năm giữ gìn thi hài của Người.
Đại tá Phạm Văn Hiếu gắn Huy hiệu Bác Hồ cho đại biểu người có công
Đại tá Phạm Văn Hiếu nhấn mạnh: Nghệ An không những là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng mà còn là nơi đã sinh ra cho dân tộc Việt Nam một con người vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tá Phạm Văn Hiếu mong muốn mối quan hệ giữa đơn vị và tỉnh Nghệ An nói chung, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục được duy trì và gắn kết, phát triển ngày càng tốt hơn.
Thay mặt Đoàn, Phó Giám đốc Hồ Thị Châu Loan cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đồng thời chia sẻ phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua ở Nghệ An.
Phó Giám đốc Hồ Thị Châu Loan thông tin về phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh Nghệ An
Phó Giám đốc Hồ Thị Châu Loan khẳng định: Với trách nhiệm lớn lao và nghĩa tình sâu nặng, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực để gia đình chính sách, người có công có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Qua đó góp phần tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc và thực hiện hiệu quả các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
“Đến nay, các chương trình và phong trào tình nghĩa, nhất là phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thường xuyên được đẩy mạnh trong toàn dân, trở thành một hoạt động chính trị - xã hội mang tính xã hội hóa ngày càng cao và có hiệu quả thiết thực” - Phó Giám đốc Hồ Thị Châu Loan phát biểu.
Phó Giám đốc Hồ Thị Châu Loan cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An nguyện sẽ mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn chụp ảnh chung tại Khu K9
Trong thời gian từ ngày 1 – 6/7, ngoài dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9, Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An còn thăm quan khu vực Lăng Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội; đến dâng hương, dâng hoa một số khu di tích lịch sử cách mạng tại tỉnh Thái Nguyên.

Vân Anh