Thời sự
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương – TGĐ Cty Hoa quả Phương Toản trao xe đạp và quà cho học sinh nghèo vượt khó
01:31 PM 07/10/2024
(LĐXH) - Công ty Hoa quả Phương Toản đã trao tặng 70 chiếc xe đạp và phần thưởng 500.000 đồng tiền mặt cho 70 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2023-2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 và trao học bổng, xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi của Hội Chữ thập đỏ Quận ủy Bắc Từ Liêm. Tại sự kiện, Công ty Hoa quả Phương Toản đã trao tặng 70 phần quà cho 70 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Mỗi cháu được nhận 01 phần quà gồm 01 chiếc xe đạp trị giá: 1.645.000 đồng, 01 suất quả trị giá 100 nghìn đồng và 500.000 đồng tiền mặt. Trị giá 2.250.000đ/ suất. Tổng trị giá tổng số tiền trao tặng trong hội nghị là 157.500.000 đồng.
Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm và Công ty Hoa quả Phương Toản dành cho các em học sinh chào đón năm học mới 2024 - 2025.
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương – Tổng giám đốc Cty Hoa quả Phương Toản đã trao tặng 70 phần quà cho 70 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã cảm ơn Công ty Hoa quả Phương Toản với dành nghĩa cử vô cùng thiết thực cho công tác của Hội cũng như với các em học sinh. Càng ý nghĩa hơn nữa khi hoạt động này diễn ra trong những ngày Hà Nội đang có nhiều sự kiện hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể.
“Dù miền Bắc đang chịu những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra nhưng càng trong gian khó, mất mát thì nghĩa đồng bào, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam lại lớn hơn bao giờ hết. Hội rất mong muốn ngày càng nhận được sự đồng hành hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm như Công ty Hoa quả Phương Toản để công tác của Hội ngày càng được lan tỏa sâu rộng, hỗ trợ và giúp đỡ được nhiều hơn các mảnh đời khó khăn”, ông Nguyễn Xuân Hiền nói.
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương ân cần động viên và trao món quà ý nghĩa là chiếc xe đạp đến một em học sinh, giúp em có thêm điều kiện đến trường.
Là một trong số 70 em học sinh được nhận quà từ Công ty Hoa quả Phương Toản, em Đặng Thúy Hạnh - Học sinh lớp 6A9 - trường THCS Phúc Diễn có hoàn cảnh khá đáng thương. Em chia sẻ: “Mẹ mất khi cháu còn nhỏ, từ đây mọi gánh nặng dồn lên vai bố. Với đồng lương ít ỏi từ nghề thợ sơn cho các công trình nhưng bố lúc nào cũng tâm niệm phải cố gắng hết sức để cháu được học hành đến nơi đến chốn. Nhưng do tính chất công việc của bố không ổn định, nhiều lúc phải đi làm xa nên cháu thường ở nhờ nhà cô ruột ở Phúc Diễn. Giờ được các cô bác quan tâm tặng chiếc xe đạp này, gánh nặng của gia đình chúng cháu đã được chia sẻ thật nhiều. Với chúng cháu đây còn là nguồn động viên vô cùng to lớn để chúng cháu có thêm động lực, cố gắng học hỏi, vươn lên trong cuộc sống để sau này có thể thay đổi cuộc đời của chính mình”.
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương trò chuyện, thăm hỏi và trao quà tặng cho hai em học sinh, khích lệ các em trong học tập và cuộc sống
Chia sẻ của em Đặng Thúy Hạnh đã khiến bà Nguyễn Thị Phương – Tổng giáp đốc Công ty Hoa quả Phương Toản vô cùng xúc động. Vì hoàn cảnh của em có nét tương đồng với hoàn cảnh của bà khi còn nhỏ.
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương tâm sự: “Tôi rất đồng cảm với chia sẻ của cháu vì tôi cũng mất bố khi mới 13 tuổi và gia đình rất nghèo. Nhưng các con bây giờ sướng hơn tôi ngày xưa vì được Nhà nước, các cấp chính quyền như Hội Chữ thập đỏ và các thầy cô quan tâm, hỗ trợ để các con yên tâm học hành. Bà mong các con sẽ vượt nghèo, vượt khó khăn để học tập tốt, sau này ra đời làm một công dân có ích cho xã hội. Đó chính là hành động ý nghĩa nhất để đền đáp công ơn của các bác, thầy cô. Như bây giờ bà làm từ thiện nhiều là để cảm ơn cuộc đời, cảm ơn những người đã giúp đỡ mình để mình có được ngày hôm nay”.
Những chiếc xe đạp trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn – Dàn xe đạp mới kèm theo các phần quà được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng trao tặng cho các em học sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ việc học tập và đi lại của các em trong cuộc sống hằng ngày.
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương cũng cảm ơn Hội chữ thập đỏ đã làm cầu nối để bà và Công ty hoa quả Phương Toản được chung tay giúp đỡ các em học sinh. Bà mong muốn sau này, thông qua Hội chữ thập đỏ và các đơn vị khác, Công ty sẽ được đồng hành nhiều chương trình thiện nguyện hơn nữa.
Trước đó, sau cơn bão số 3, Công ty hoa quả Phương Toản cũng đã đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm trao phần quà trị giá 240 triệu đồng, gồm 10 tấn gạo bắc hương, 200 thùng bánh cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt.
Ngoài các chương trình này, mới đây, Công ty hoa quả Phương Toản đã hỗ trợ nhiều tấn hàng, lương thực, hoa quả, nước, sữa, quần áo… đến các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Lào Cai… những nơi bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình đến với Cao Bằng. Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương hé lộ, chuyến từ thiện này sẽ lớn hơn các chuyến trước. Ước tính sẽ trao hàng nghìn suất quà cho các em học sinh, gia đình khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Nguyên Hà