Lao động
Hơn 1000 sinh viên tham dự Sàn giao dịch việc làm lần 2 TPHCM
04:59 PM 26/05/2017
(LĐXH) - Ngày 26/5/2017, tại TPHCM, Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, tổ chức Lễ khai mạc Sàn giao dịch việc làm lần 2.

PGS.TS Bùi Anh Thủy, Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) phát biểu khai mạc

 Phát biểu khai mạc PGS.TS Bùi Anh Thủy, Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) cho biết: “Sàn giao dịch việc làm lần thứ 2 nhằm tạo điều kiện cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các ứng viên là sinh viên của trường, qua đó giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, tìm hiểu quy trình tuyển dụng. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nguồn nhân sự đáp ứng với nhu cầu, phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển”

Đại diện nhà trường tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch việc làm lần 2

Sàn giao dịch việc làm lần thứ 2 thu hút 28 doanh nghiệp đăng ký tham dự và hơn 1.000 sinh viên đến tìm việc làm. Các doanh nghiệp đều được dành riêng một khu vực để đặt standee giới thiệu và đăng đầy đủ các thông tin tuyển dụng. Sau khi tìm hiểu thông tin, rất đông ứng viên có nhu cầu đã nộp hồ sơ trực tiếp tại bàn tuyển dụng. Doanh nghiệp tổ chức tư vấn nghề nghiệp miễn phí cho ứng viên, xem xét hồ sơ và tuyển dụng trực tiếp dựa trên hồ sơ của SV, ngoài ra các doanh nghiệp cũng sẽ đưa ra nhận xét và chọn những ứng viên phù hợp với vị trí mà Công ty đang cần tuyển.

Đông đảo sinh viên viên tham dự sàn giao dịch việc làm lần 2

Ban tổ chức sẽ mời các Công ty trên địa bàn TP.HCM hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí như: Nhân sự, Kế toán, Bảo hiểm, QTKD, NVVP và trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng Sinh viên.  Bên cạnh đó, các nội dung yêu cầu tuyển dụng việc làm cũng khá phong phú, đa dạng với mức lương tuyển dụng giao động từ 4 – 10 triệu đồng/tháng.

Các đơn vị doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Sàn Giao dịch Việc làm lần 2

Nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại Sàn giao dịch việc làm

Có mặt tại Sàn giao dịch việc làm em Trần Thị Như Thùy (SV năm 3, khoa kế toán) trường Đại học LĐ&XH chia sẻ: “Hôm nay em đến đây tham dự mong muốn tìm được một công việc phù hợp, vì em mới sinh viên năm 3 nên làm để có kinh nghiệm trước cũng như trau dồi thêm kỹ năng cho mình. Hiện em cũng đang nộp hồ sơ và hy vọng sẽ được gọi phỏng vấn, được thử sức với công việc để khi ra trường có thể tìm được việc làm cho mình”.

                                                                                       Lê Việt

Từ khóa: