Lao động
Hơn 2000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Trường Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM
06:40 PM 26/06/2016

(LĐXH) - Ngày 26/6/2016, tại TPHCM, Trường Cao đẳng kinh tế TPHCM phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội việc làm, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và gần 2.000 sinh viên của trường tham dự.

 

Thạc sĩ Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm

 

Phát biểu khai mạc, Th.S Lâm Văn Quản– Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế TPHCM cho biết: Ngày hội việc làm là nhịp cầu nối nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các ứng viên là sinh viên của trường, qua đó giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, tìm hiểu quy trình tuyển dụng. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nguồn nhân sự có chất lượng ở khối ngành kinh tế vừa đáp ứng với nhu cầu vừa phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.

Tại Ngày hội việc làm lần này có 24 doanh nghiệp, 3 trung tâm tham gia tuyển dụng gần 1.600 vị trí việc làm ở các ngành nghề như: nhân sự, kế toán, nhân viên kinh doanh, bán hàng, quản trị kinh doanh, maketting…Đáng chú ý, một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhiều lao động ở các vị trí việc làm như tập đoàn Hoa Sen tuyển gần 200 vị trí việc làm gồm nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán, thủ quỹ…; công ty TNHH Cao Phong tuyển 5 giám sát bán hàng, 60 nhân viên bán hàng, 8 thu  ngân, 4 Telesale, 1 nhân viên kinh doanh, 2 nhân viên điều phối…

 

 

Th.S Lâm Văn Quản trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị , doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm

 

Theo Ban tổ chức, Ngày hội năm nay có điểm mới là ngay từ đầu Ban tổ chức đã có định hướng lựa chọn doanh nghiệp uy tín với nhu cầu tuyển dụng ưu tiên các sinh viên mới ra trường ở mức lương chấp nhận được. Các yêu cầu tuyển dụng việc làm khá đa dạng, mức lương tuyển dụng giao động từ 4 – 10 triệu đồng/tháng. Riêng các vị trí nhân viên bán hàng, sale…ngoài chế độ lương cơ bản còn được trích hoa hồng và có thưởng khi người lao động hoàn thành vượt các chỉ tiêu yêu cầu đề ra.

 

 

Đông đảo các sinh viên tham gia phỏng vấn, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội

 

Ông Lê Văn Hiền – Đại diện công ty Cổ phần giáo dục và truyền thông Sáng tạo Việt cũng cho biết: “Công ty hợp tác với trường tổ chức Ngày hội việc làm với mong muốn tuyển dụng được nguồn nhân lực dồi dào, có chất lượng được đào tạo bài bản về khối kinh tế. Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Maketting nên bước đầu thấy các em sinh viên đa phần có kiến thức ngành học, khá tự tin. Tuy nhiên, các kiến thức kỹ năng mềm, kinh nghiệm còn chưa chuyên nghiệp thì công ty sẽ có chương trình đào tạo thêm để có thể có được đội ngũ lao động làm việc thực sự hiệu quả”.

 

 

Bàn tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội việc làm luôn chật kín chỗ sinh viên tham gia phỏng vấn, dự tuyển


Có mặt tại Ngày hội việc làm từ sớm, sinh viên Nguyễn Võ Ngọc Huyền (học năm 4 khoa Thương mại – du lịch) chia sẻ: “Em chuẩn bị tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế nên rất vui khi nhà trường tổ chức Ngày hội việc làm này. Em đang muốn tìm việc làm là nhân viên kinh doanh, nhân viên chính từ nên có tìm hiểu được 3 đến 4 công ty tuyển dụng các vị trí đó. Em mong mình tìm được công việc phù hợp với mức lương từ 4- 5 triệu đồng/tháng”.

 

                                                                                                                                                                                                           Thương Hoài

Từ khóa: