Xã hội
Huyện Mỹ Xuyên: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Thương binh – Liệt sỹ
03:11 PM 24/07/2023
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 24/7, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy Viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm tặng quà quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách ở xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên; lãnh đạo các sở ngành tỉnh, các phòng ban ngành huyện và địa phương.
Lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên cùng đoàn tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nguyện Ảnh
Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 18 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; thông tin đến các gia đình về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và huyện trong những tháng đầu năm 2023. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động con cháu, người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, hưởng ứng tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.
Các gia đình chính sách bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp. Đồng thời, hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Trước đó, sáng ngày 20/7, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho bà Lê Kim Hay, ấp Hòa Lời, xã Ngọc Đông, là thân nhân liệt sĩ, bức xúc về nhà ở. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Trí - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Ngôi nhà được trao tặng có diện tích 75 m2, với tổng kinh phí 190 triệu đồng, trong đó Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Dịch vụ Hòa Lan, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 70 triệu đồng. Qua đó nhằm chia sẻ, giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở địa phương.

Tại lễ bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Minh Trí - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận những đóng góp của gia đình, đồng thời đề nghị địa phương cần quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn.
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa
Tại buổi bàn giao nhà, lãnh đạo UBND huyện, xã và đơn vị tài trợ đã trao quà cho gia đình bà Lê Kim Hay. Dịp này UBND huyện Mỹ Xuyên cũng đã trao bảng ghi nhận cho Công ty TNHH Thương Mại – Dịch vụ Hòa Lan.
Theo cáo cáo của UBND huyện Mỹ Xuyên, thực hiện đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở và gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên từ nguồn huy động của Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng. Qua rà soát tổng số hộ nghèo, người có khó khăn về nhà ở và gia đình chính sách khó khăn về nhà ở được xem xét hỗ trợ 120 hộ, với tổng kinh phí 06 tỷ đồng từ nguồn huy động của Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, giúp các hộ dân có nhà ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Nhân dân, đồng bào với lực lượng Công an nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng “thế trận an ninh nhân dân” vững chắc, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo.
Khánh Quyên (Tổng hợp)