Lao động
Khai mạc Ngày hội việc làm phụ nữ lần 8
09:07 AM 09/06/2016

(LĐXH) - Sáng ngày 8/6/2016, tại TP.HCM, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh,  Trung tâm hướng nghiệp - dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố và các Trung tâm dạy nghề tổ chức “Ngày hội việc làm phụ nữ lần 8 và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt”.

 

Cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm phụ nữ lần 8


Đây là hoạt động tạo cầu nối gặp gỡ, trao đổi thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, đào tạo nghề đến đông đảo người lao động, sinh viên – học sinh, trong đó có lao động nữ có nhu cầu học nghề, tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phỏng vấn các ứng viên tuyển dụng, giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng thành phố.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội thu hút trên 90 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với trên 10.000 lao động, trong đó, có 67 doanh nghiệp và 6 trung tâm tham gia tuyển dụng trên cổng thông tin việc làm thành phố và cổng thông tin việc làm quốc gia. Tổng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là 3.830 vị trí việc làm. Nhiều ngành nghề có số lượng tuyển dụng cao như: cơ khí, kỹ thuật là 612 lao động, kinh doanh và quản lý là 262 lao động, kế toán, kiểm toán là 156 lao động, dịch vụ là 282 lao động, khách sạn, dụ lịch và dịch vụ là 221 lao động…

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đăng ký thực hiện đào tạo các nghề về làm tóc, hoa giả, đan móc len… Đặc biệt, tại Ngày hội còn có một số doanh nghiệp phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ đăng tuyển đào tạo nghề miễn phí cho đối tượng là phụ nữ nghèo thành phố để họ có được việc làm và thu nhập trang trải cuộc sống.

 

Đông đảo người lao động đến tìm hiểu thông tin việc làm


Ngày hội việc làm lần này cũng chú trọng các hoạt động về tư vấn việc làm, hồ sơ xin việc, hướng dẫn thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức các cuộc nói chuyện chuyên đề, trao đổi về “cơ hội học nghề, việc làm  cho thị trường lao động mở”, “quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp”, “đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”…

Đang chăm chú xem thông tin về việc làm, chị Nguyễn Thị Lệ Thủy (38 tuổi, ngụ quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi tìm đến ngày hội việc làm này để tìm hiểu các thông tin tuyển dụng lao động. Tôi hiện đang ở nhà nội trợ nhưng các con còn nhỏ nên chỉ có thể tìm công việc bán thời gian. Tôi thấy có nhiều thông tin việc làm như tuyển cộng tác viên thị trường khá thú vị, không đòi hỏi bằng cấp. Cũng có chỗ có dạy nghề miễn phí rồi có giới thiệu việc làm luôn nên tôi cũng đang cân nhắc. Tôi hy vọng có thể tìm được công việc phù hợp, có thêm chút đỉnh thu nhập hàng tháng cho gia đình mình”.

Còn bạn Đàm Thị Hồng Hoa (23 tuổi, ngụ phường 4, quận Tân Bình) cũng cho biết: “Em đến đây để tìm hiểu đăng ký học nghề trang điểm. Em thấy trường Cao đẳng nghề Lê Thị Riêng cũng có đào tạo nghề này và một số Trung tâm dạy nghề khác. Em muốn đến trực tiếp để hỏi cụ thể từng nơi, mức học phí, điều kiện giảng dạy để quyết định chọn và nộp hồ sơ. Em mong có thể học thành nghề và kiếm được việc làm phù hợp với bản thân”.

                                                                                                                                                                                                                                   Thương Hoài

Từ khóa: