Lao động
Khai mạc Sàn giao dịch việc làm 4 ngành công nghiệp trọng yếu - tuyển dụng 6.407 việc làm
04:15 PM 28/10/2016
(LĐXH) - Sáng 28/10/2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp các khu chế xuất - công nghiệp thành phố, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên và Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức đợt “Sàn giao dịch việc làm 4 ngành công nghiệp trọng yếu”
Người lao động đăng ký việc làm tại sàn giao dịch việc làm TPHCM 4 ngành trọng yếu

Sàn giao dịch việc làm TP.HCM lần này có 52 đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia dự tuyển lao động tại phiên “Sàn giao dịch việc làm 4 ngành công nghiệp trọng yếu”  với nhu cầu cần tuyển trên 6.407 lao động. Trong đó, các doanh nghiệp như:  Công ty CP Công Nghiệp Cao Su Miền Nam, công ty Samsung Vina Electronics,  công ty Nidec Việt Nam, công ty Cp Lilama 18, công ty TNHH Cơ Điện I-ON,  công ty Thực Phẩm Trung Sơn, công ty CP Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam (VIFON), công ty Cp Nhựa Duy Tân,… cần tuyển về ngành cơ khí chế tạo là 2.657 người,  ngành điện tử - công nghệ thông tin là 1.480 người,  ngành hóa chất – nhựa cao su là 32 người, ngành chế biến tinh lương thực – thực phẩm  là 2.238 người.

Các vị trí tuyển dụng như kỹ sư điện- điện tử , kỹ sư cơ khí,  kỹ sư công nghệ thông tin, thiết kế, bảo trì máy, thợ hàn, kỹ thuật điện, lập trình phần mềm, nhân viên IT, kỹ sư hóa hữu cơ/vô cơ, nhân viên phòng nghiên cứu, quản lý sản xuất, thu mua, lao động phổ thông, lắp rắp điện tử…

Với mức lương bình quân cho các vị trí tuyển dụng như: Kỹ sư từ 8 triệu – 21 triệu đồng , nhân viên kỹ thuật từ 6– 14 triệu đồng , quản lý từ 7 triệu – 18 triệu , lao động phổ thông từ 4,5 triệu – 10 triệu.

Nhiều lao động được các doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp tại sàn  giao dịch việc làm TPHCM vào sáng ngày 28/10

Đến với sàn giao dịch việc làm lần này,  anh Lê Trung Hiếu 26 tuổi ( quận Gò Vấp) chia sẻ: “ Tôi hy vọng đến với đợt sàn này tôi sẽ kiếm được 1 việc làm phù hợp với mình và sẽ mong rằng sẽ được tư vấn từ các nhà thông tin tuyển dụng. Ở đây tôi thấy nhiều ngành nghề tuyển dụng ở đây cũng rất đa dạng và phong phú nên tôi cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn”.

Theo ông Trần Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm TPHCM cho biết: “ Đợt sàn lần này nhằm tăng cường kết nối thông tin thị trường lao động, đa dạng các kênh thông tin tư vấn giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm, sử dụng hiệu quả nguồn lao động trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho người lao động.  

Đồng thời,  tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phỏng vấn các ứng viên tuyển dụng, giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng thành phố và đây là cơ hội kết nối cho người lao động và doanh nghiệp. Chúng tôi rất hy vọng qua sàn giao dịch này các đối tác sẽ tìm thấy điểm chung của nhau để tạo cho nhau môi trường làm việc phù hợp và phát triển bền vững”  - ông Hải cho biết thêm. 

                                                                                                                       Lê Việt

Từ khóa: