Giáo dục - Nghề nghiệp
Khoa Lí luận chính trị - Giáo dục công dân, Trường ĐHSP Hà Nội: 40 năm xây dựng, đổi mới, hội nhập và phát triển
11:49 AM 13/11/2016
LĐXH - Sáng 13/11, Khoa Lí luận chính trị - Giáo dục công dân, Trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1976-1-2016)
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm
Tới dự và chúc mừng các thế hệ thày, cô giáo và học viên, sinh viên của Khoa có TS. Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; TS. Dương Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức, Ban Tổ chức Trung ương; GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa, phòng ban của  trường... cùng các thế hệ các thày, cô giáo và học viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Khoa.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Được thành lập theo Quyết định số 2332/QĐ ngày 9/11/1976 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân (trước đây là Khoa Giáo dục - Chính trị) có nhiệm vụ đào tạo giáo viên dạy chính trị cho các trường phổ thông cấp 3. Lịch sử 40 năm phát triển của Khoa gắn liền với lịch sử của Trường ĐHSP Hà Nội và nền giáo dục đại học mới.
TS.Đào Đức Doãn đọc diễn văn kỷ niệm
Trong diễn văn kỷ niệm, TS. Đào Đức Doãn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa đã thay mặt các thế hệ thày cô giáo và học viên, sinh viên cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục- Đào tạo, các ban ngành Trung ương, của Trường ĐHSP Hà Nội và các cơ sở giáo dục trong cả nước đã quan tâm giúp đỡ Khoa thường xuyên và hiệu quả. TS. Đào Đức Doãn cho biết: Ngay từ khi trường Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập, các môn khoa học Mác - Lênin đã được đưa vào giảng dạy do các nhà giáo danh tiếng như: Đào Duy Anh, Đặng Thai Mai, Trần Văn Giàu, Hà Huy Giáp, Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo... tiếp theo là các thày, cô giáo của các tổ chức tiền thân của Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân ngày nay như: Tổ Chính trị (1956 – 1966), Tổ bộ môn Mác – Lênin (1967 – 1976)...  
Hơn 40 năm đã qua kể từ khi được thành lập, dù trải qua muôn vàn khó khăn, các thế hệ thầy và trò của Khoa vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu, tâm huyết, sáng tạo và sâu sắc nghĩa tình, để hôm nay, khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân của trường Đại học Sư phạm Hà Nội tiếp nối truyền thống lịch sử rất đỗi tự hào của khoa, xứng đáng với vị trí là cơ sở nghiên cứu, đào tạo hàng đầu trong hệ thống các Khoa Giáo dục chính trị của các trường Sư phạm trong cả nước. Từ giảng đường của Khoa, hàng ngàn các thầy, cô giáo, các nhà quản lý giáo dục đều đã và đang phát huy tốt truyền thống quý báu, trở thành những thầy, cô giáo tâm huyết với nghề, những nhà quản lý có uy tín, những nhà khoa học đáng tin cậy, những chiến sĩ kiên trung trên mặt trận tư tưởng của Đảng.
Hiện nay, các hệ đào tạo của Khoa đang ngày càng phong phú với nhiều mã ngành từ Cử nhân đến Thạc sỹ, Tiến sỹ đang ngày càng có uy tín như Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng, Tư tưởng Hồ Chí Minh... Trong giai đoạn đổi mới giáo dục, Khoa được giao trọng trách chủ trì dự thảo định hướng nội dung chương trình, bồi dưỡng giáo viên về đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá...
Với truyền thống nỗ lực phấn đấu, tâm huyết, sáng tạo và sâu sắc nghĩa tình, Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân quyết tâm phấn đấu học tập, nghiên cứu, rèn luyện hơn nữa để viết tiếp trang sử vẻ vang và chắc chắn sẽ không ngừng phát triển, đáp ứng tốt yêu cầu của thực tiễn đời sống và mong mỏi của các thế hệ thầy, trò. 
GS.TS. Nguyễn Văn Minh trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể và cá nhân
có thành tích trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường ĐHSP Hà Nội, GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng đã biểu dương những đóng góp to lớn của Khoa trong sự nghiệp giáo dục của cả nước và nhà trường. “Tiền thân là Tổ Chính trị, Tổ Mác-Lê nin đến nay là một chặng đường đầy gian khó, đầy thử thánh, tự hào và đầy vinh quang ... Có những giai đoạn biến động của thế giới, nhất là thời kì Đông Âu sụp đổ, giai đoạn chuyển biến chiến tranh lạnh, những dao động về tư tưởng, về lập trường ít nhiều tác động đến chúng ta và sự duy trì bền vững trong nền tảng tư tưởng, lập trường phải kể đến một phần đóng góp của Khoa chúng ta... Khi chuyển sang kinh tế thị trường, không ít những giá trị, trách nhiệm công dân đang bị lệch lạc, để có một xã hội phát triển bền vững, nhân tố tư tưởng, trách nhiệm cá nhân có vai trò rất quan trọng, Khoa tiếp tục đổi mới giảng dạy, phương pháp nghiên cứu để có những đóng góp có giá trị về nhân cách công dân cho thế hệ tương lai...”, GS.TS. Nguyễn Văn Minh chia sẻ.
Nhân dịp này, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể Khoa Lí luận chính trị-Giáo dục công dân và các cá nhân các thày, cô giáo đã có thành tích trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học./.
N.Ng
 
Từ khóa: