Giáo dục - Nghề nghiệp
Khoa Quản lý Nguồn nhân lực (Trường Đại học Lao động – Xã hội CS 2) kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
05:01 PM 24/12/2016
(LĐXH) - Sáng ngày 24/12/2016, tại TPHCM, Khoa Quản lý Nguồn nhân lực (Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập cùng các hoạt động chào mừng đầy đặc sắc, ấn tượng.
PGS.TS Bùi Anh Thủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Bùi Anh Thủy – Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp, ý nghĩa đến các thế hệ thầy, cô giáo cùng đông đảo sinh viên Khoa Quản lý Nguồn nhân lực và các đơn vị, doanh nghiệp trong buổi lễ trang trọng này. Đồng thời, khẳng định: Khoa Quản lý Nguồn nhân lực là một trong những khoa chủ lực của nhà trường, có lịch sử hình thành và phát triển với bề dày thành tích trong 40 năm qua.

 PGS.TS Bùi Anh Thủy tặng hoa chúc mừng TS. Đinh Kiệm

Khoa Quản lý Nguồn nhân lực (QLNNL) là cái nôi đào tạo ra lực lượng đội ngũ làm công tác tiền công - tiền lương, quản lý nhân sự cho các tỉnh phía Nam và cả nước. Các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên của Khoa đã từng bước trưởng thành, có chuyên môn nghiệp vụ và đảm nhận những trọng trách công tác trong các cơ quan, đơn vị, doanh  nghiệp…với niềm tự hào truyền thống về “Trường Trung học lao động tiền lương 2 tại TPHCM” – tiền thân của Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Khoa

Trong không khí ôn lại truyền thống tự hào đó, PGS. TS Bùi Anh Thủy cũng gửi gắm niềm tin cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên và sinh viên toàn trường, Khoa QLNNL sẽ phát huy những thế mạnh và phấn đấu khơi dậy tinh thần học hỏi, thi đua dạy tốt – học tốt để khẳng định vị trí đào tạo nguồn lao động ngành quản trị nhân lực đạt chất lượng cao, có uy tín trong hệ thống các trường đại học đào tạo chuyên ngành này ở Việt Nam.

TS. Đinh Kiệm – Phụ trách Khoa Quản lý Nguồn nhân lực cho biết: Tiền thân Khoa QLNNL là Ban Giáo viên nghiệp vụ của Trường Trung học lao động – tiền lương 2 được thành lập theo Quyết định số 333/LĐQĐ vào ngày 27/12/1976, trực thuộc Bộ Lao độngg, trải qua 40 năm, Khoa được đánh giá có vị thế chủ lực tại Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, Khoa đã đào tạo 10 khóa sinh viên Đại học, 13 khóa sinh viên cao đẳng, 36 khóa học sinh Trung cấp với trên 7.500 người. Ngoài ra, còn đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho 3.700 học viên theo 13 chuyên đề chuyên ngành Quản trị nhân lực cho các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đơn vị, doanh nghiệp.

TS. Đinh Kiệm tặng Giấy khen cho các sinh viên “5 Tốt” của Khoa QLNNL

Khoa QLNNL còn đạt nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học các cấp, tham dự các Hội đồng thẩm định đề tài khoa học với các trường, đơn vị…Hiện đội ngũ, cán bộ, giảng viên của Khoa có 20 người, trong đó có 1 tiến sỹ, 17 thạc sỹ, 2 nghiên cứu sinh cùng các giảng viên thỉnh giảng, các nhà khoa học hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo ở bộ môn tổ chức – định mức lao động, nguồn nhân lực – bảo hộ lao động và tiền lương – quản trị nhân lực.

Với các thành tích đạt được, Khoa QLNNL được nhận nhiều Bằng Khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Giấy khen của Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Khoa định hướng phấn đấu phát triển toàn diện, đạt chất lượng đào tạo uy tín về cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị nhân lực ở khu vực phía Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Khoa Quản lý Nguồn nhân lực còn tổ chức buổi tọa đàm “Hoàn htiện chương trình đào tạo Đại học ngành quản trị nhân lực – góp ý từ các nhà quản lý” thu hút đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên công tác tại các trường, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tham dự. Đồng thời, Khen thưởng các chi đoàn, sinh viên “5 tốt” và tổ chức chuỗi sự kiện “Ga la sinh viên” với các hoạt động sinh hoạt văn nghệ, hội trại đặc sắc.

                                                                                                                Thương Hoài

Từ khóa: