Theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi, chủ đề của cuộc thi viết về kỹ năng lao động là đề tài khó tiếp cận nếu như người viết không hiểu về kỹ năng nghề nghiệp, do vậy số lượng tác phẩm tham gia chưa nhiều. Đối với các tác phẩm có chiều sâu, phản ánh được nội dung kỹ năng lao động đều là các tác phẩm của các nhà báo đã tìm hiểu sâu về kỹ năng lao động hoặc là cán bộ quản lý, nhà giáo ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thông qua cuộc thi đã phần nào khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, của doanh nghiệp, của xã hội về giá trị của kỹ năng lao động. Cuộc thi đã huy động được sự tham gia của các nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên, phóng ... trên khắp cả nước.
Một số tác phẩm tốt tạo được tính lan tỏa như: Báo in gồm Giải A: tác phẩm “Làn sóng mới trong đào tạo nhân lực”, Giải B: tác phẩm “Nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao với nền sản xuất 4.0, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Giải C: tác phẩm “Nâng cao chất lượng tư vấn, tuyển sinh, đào tạo nghề trên địa bàn Tây Nguyên” và “Thiếu ngoại ngữ khó cạnh tranh việc làm lương cao”.
Báo điện tử gồm Giải A: tác phẩm “Nhất nghệ tinh” trước ngưỡng cửa 4.0”, Giải B: tác phẩm “Để kỹ năng lao động Việt Nam cất cánh”, Giải C: tác phẩm “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” và “Kỹ năng lao động - Chìa khóa mở cửa tương lai”.
Loại hình phát thanh gồm Giải A: tác phẩm “Lựa chọn bằng cấp hay kỹ năng nghề nghiệp”, Giải B: tác phẩm “Nuôi trồng thủy hải sản - nghề cần lao động được đào tạo”, Giải C: tác phẩm “Xuất khẩu lao động - Đi làm thuê về làm chủ” và “Từ nhà làm phim đến cô giáo dạy nghề chăm sóc sắc đẹp”.
Loại hình Truyền hình gồm Giải A: tác phẩm “Hiệu quả từ chương trình đào tạo kép”, Giải B: tác phẩm: “Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động vì khát vọng Việt Nam thịnh vượng”, Giải C: tác phẩm: “Kỹ năng nghề - Con đường dẫn đến thành công” và “Giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh thực hành khi sinh viên trở lại”.
Thành công của cuộc thi chính là các tác phẩm đã phần nào lan tỏa được giá trị của kỹ năng lao động giúp cho xã hội hiểu hơn về kỹ năng nghề nghiệp, yếu tố quyết định đến năng suất lao động, tăng sự cạnh tranh của nguồn nhân lực trong quá trình hội nhập quốc tế, tham gia các chuẩn cung ứng nhân lực tạo ra giá trị cao./.
PV
-
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề
26-08-2024 15:22 30
-
Đại học Anh Quốc Việt Nam: Ký túc xá “xịn sò” như villa nghỉ dưỡng
04-10-2024 18:29 16
-
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số
04-10-2024 17:47 15
-
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
23-09-2024 11:31 37
-
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
21-09-2024 19:28 57
-
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
21-09-2024 07:55 07