Lao động
Ngày hội việc làm 2016: Cơ hội “vàng” cho sinh viên tìm kiếm việc làm chất lượng
09:47 AM 12/12/2016
(LĐXH) -Ngày hội mong muốn tạo cầu nối cho sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp, có thêm nhiều cơ hội thực tập và việc làm chất lượng tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Ngày 10/12/2016, tại Khoa Pháp – Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội việc làm 2016. Sự kiện do Website tuyển dụng Vncareer.com.vn  thuộc Công ty Cổ phần nguồn nhân lực Worklink tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối hiểu rõ hơn về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.
Đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên chuẩn bị ra trường
Theo ông Vương Anh Sơn – Phó GĐ Công ty cổ phần nguồn nhân lực Worklink thì ngày hội mong  muốn mang tới cho sinh viên những cơ hội việc làm chất lượng từ những nhà tuyển dụng uy tín, đồng thời các nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên nhiệt huyết, năng động, hết mình cho công việc.
Các đại biểu tham dự chương trình
Trong sự kiện có chương trình Talkshow “Tìm việc không khó” với sự tham gia của các diễn giả: Ông Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng bộ phận tuyển dụng, đào tạo miền Bắc – Tập đoàn Tôn Hoa Sen; bà Đỗ Quỳnh  Anh – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh – Công  ty Cổ phần Misa; ông Ngô Nam – Trưởng phòng kinh doanh – Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Yadea. Tại đây, các diễn giả đã chia sẻ những thông tin cần thiết để một ứng viên khi tham gia ứng tuyển có thể đạt được thành công, như cách trình bày một CV rõ ràng, vấn đề trang phục khi đi ứng tuyển,… Ngoài ra, là đại diện cho những nhà tuyển dụng, các vị diễn giả cũng trực tiếp thắc mắc của các bạn sinh viên có mặt tại talkshow, đồng thời chia sẻ những kỉ niệm khi tham gia ứng tuyển của bản thân.
Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên
Chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân, ông Nguyễn Hoàng Giang cho biết: “Tôi vào làm việc ở Hoa Sen từ ngày rời ghế đại học, cũng thông qua một ngày hội như thế này tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi vào Hoa Sen, tôi cũng là một nhân viên bình thường, qua quá trình làm việc, mình phải học hỏi, tích lũy, cống hiến, dám có ý kiến, dám nói, dám làm. Sai thì sửa, không sợ sai…Cần phải làm, làm để biết mình đúng hay sai”
Tham dự talkshow, sinh viên có cơ hội được giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến việc làm, được hướng dẫn làm hồ sơ xin việc, được chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hiệu quả và phát triển sự nghiệp tại các công ty lớn.
Phỏng vấn tìm kiếm cơ hội
Tại ngày hội, mỗi gian hàng  ngoài trời là một doanh nghiệp, tuyển dụng hơn 200 nhân viên chính thức, hơn 300 nhân viên partime và hơn 300 vị trí thực tập đến từ các công ty, Tập đoàn uy tín hàng đầu tại Việt Nam như:  Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Misa, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Yadea, Công ty Cổ phần giáo dục Đại Dương,  Tập đoàn giáo dục Hoa Sao, Tổ hợp Giáo dục công nghệ Topica và nhiều công ty lớn khác. Đây được coi là cơ hội tuyệt vời để tìm được một công việc phù hợp cho các bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm nơi thực tập và việc làm.
Với sự tư vấn và bằng phương pháp ứng tuyển trực tiếp tại quầy tuyển dụng, nhiều bạn sinh viên đã tìm được cơ hội cho bản thân. Bạn Kim, sinh viên chuyên ngành Marketing năm 4 trường Đại học Thương mại cho biết: “Mình vừa đăng ký vị trí thực tập sinh tại công ty Format. Nhà tuyển dụng rất nhã nhặn và đã tư vấn cho mình những điều cần thiết. mình đã đi qua tất cả các gian hàng, có rất nhiều cơ hội cho những người tìm việc. Nếu tổ chức nhiều chương trình như Ngày hội việc làm thì sẽ rất bổ ích cho sinh viên”.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tạo cho sinh viên tham gia một sân chơi bổ ích gồm các tiết mục văn nghệ, những trò chơi hấp dẫn như Bingo, bốc thăm trúng thưởng… với tổng trị giá các phần quà lên tới 50 triệu đồng.
Hà Giang
 
Từ khóa: