Kinh tế
Tập đoàn FLC chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Hãng hàng không Bamboo Airways
09:00 PM 21/04/2018
(LĐXH) Chiều ngày 20/4/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu.
Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm nay, sau khi Tập đoàn FLC ký kết với đại diện Tập đoàn Airbus biên bản thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois de Rugy vào cuối tháng 3 vừa qua.
Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính bao gồm: Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis HongKong, Orbis International,… Phát biểu về bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways, ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho biết: “ Cảm hứng của chúng tôi khi thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người nơi đây.”
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.
Ông Đặng Tất Thắng cho biết thêm, hãng sẽ có những chuyên bay đầu tiên kể từ quý IV/2018. Hãng đang tiến hành các thủ tục pháp lý được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.
Lãnh đạo Tập đoàn FLC và các đại biểu nhấn nút khai trương bộ nhận diện thương hiệu 
Bamboo Airways
Trụ sở chính của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phù Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, hãng có những lợi thế riêng mà các hãng hàng không khác không có được. Theo đó, hành khách nếu mua vé của Bamboo Airways kết hợp với đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) sẽ nhận được mức giá “rất hợp lý”. Đối tượng khách hàng chuyên biệt khác của Bamboo Airways là các giải golf quốc tế được tổ chức tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam.
Cũng theo ông Thắng: Giá vé của chúng tôi sẽ cao hơn một chút so với hàng không giá rẻ và thấp hơn hãng truyền thống nhưng chất lượng dịch vụ rất được đảm bảo. Chúng tôi hướng tới chất lượng của một hãng hàng không 5 sao, có cung cấp hạng ghế thương gia để phục vụ khách chơi golf.
Bamboo Airways được định vị trở thành hãng hàng không Hybrid tại Việt Nam lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.
Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Philippines… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và Châu Âu.
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa – Quy Nhơn, Thanh Hóa – Phú Quốc, Thanh Hóa – Nha Trang, Hải Phòng – Quy Nhơn… Việc này sẽ giảm áp lực hạ tầng cho hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
PV
Từ khóa: