Hướng tới Tháng hành động năm 2019, trong khuôn khổ hợp tác,Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hộiphối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan Hợp tác phát triển Hàn Quốc (KOICA) tổ chức cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động nhằm tìm kiếm và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu đầy đủ, thống nhất, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp và dễ sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động. Cuộc thi cũng nhằm lan toả thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực, đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động của Tháng hành động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông của Tháng hành động.
Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 27/3/2019 và hết hạn vào ngày 15/5/2019. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 60 triệu đồng.
I. Thể lệ cuộc thi
1. Chủ đề: Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động, với màu sắc chính là cam, kết hợp với biểu tượng ruy băng trắng, phải làm nổi bật logo Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
1.1. Logo của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Sử dụng logo Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới như dưới đây để thiết kế một bộ sản phẩm truyền thông mẫu, trong đó màu sắc chính là cam (C0 M70 Y100 K0 hoặc R243 G112 B33), kết hợp với biểu tượng ruy băng trắng.
Về hình ảnh:
- Nhìn thoáng là 1 trái tim.
- Ngắm kỹ là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa nhập thành một.
- Hình ảnh biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi.
- Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng – là biểu tượng của chiến dịch toàn cầu lớn nhất của nam giới, bắt đầu từ năm 1991, nhằm chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới. Hiện nay, chiến dịch đã được thực hiện tại hơn 57 quốc gia trên thế giới.
Về màu sắc:
- Màu cam là màu đã được Liên hiệp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
- Ruy băng trắng là chiến dịch toàn cầu lớn nhất của nam giới, bắt đầu từ năm 2001 nhằm chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới và những mối quan hệ lành mạnh, đồng thời là một cách nhìn mới về nam tính. Chiến dịch đã được thực hiện tại hơn 57 quốc gia trên thế giới. Đeo ruy băng trắng là lời cam kết sẽ không lùi bước, không im lặng trước bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.
1.2. Một số thông điệp của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
- Bình đẳng giới là chìa khoá để chấm dứt bạo lực giới.
- Hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em.
- Hãy hành động – đó có thể là người thân của bạn.
- Hãy lên tiếng khi bạn bị bạo lực.
- Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương.
- Đừng vung tay, hãy cầm tay.
- Không đổ lỗi cho nạn nhân.
2. Đối tượng:Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
3. Số lượng: Không giới hạn.
4. Yêu cầu bài dự thi
- Về nội dung:
- Thiết kế các sản phẩm truyền thông sử dụng logo của Tháng hành động, thể hiện được đặc trưng tiêu biểu của logo và các thông điệp được lựa chọn.
- Biểu đạt đượccảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi.
- Bộ nhận diện có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ bộ nhận diện nào đã có trong nước và quốc tế.
- Về hình thức:
- Đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật và khái quát cao.
- Hấp dẫn, dễ hiểu với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau.
- Dễ sử dụng trêncác chất liệu khác nhau, khuyết khích mẫu thiết kế sử dụng được trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
- Gói sản phẩm của bộ nhận diện phải bao gồm đầy đủcùng với các định dạng như bảng dưới đây. Lưu ý:Tất cả sản phẩm phải có logo Tháng hành động, kèm thông điệp (mục 1.2) và nội dung như yêu cầu. Bố cục, chi tiết đồ hoạ và hình ảnh trong từng sản phẩm tuỳ thuộc vào sự sáng tạo của thí sinh.
STT | Sản phẩm | Kích thước | Định dạng | Nội dung trong sản phẩm | ||
I. Sản phẩm văn phòng | ||||||
1 | Tiêu đề thư | 21cm x 29,7cm | Microsoft Word và InDesign |
| ||
2 | Phong bì | 16cm x 23cm 25cm x 34cm | PDF và InDesign |
| ||
3 | Kẹp file (Folder) | 23cm x 32cm | PDF và InDesign |
| ||
4 | Thẻ sự kiện (Thẻ nhân viên) | 5,5cm x 9cm | PDF và InDesign |
| ||
5 | Mẫu PowerPoint (template) | 4:3 và 16:9 | PowerPoint |
| ||
6 | Biển chỉ dẫn | 29,7cm x 21cm (ngang) | PDF và InDesign |
| ||
7 | Signature của email
|
|
|
| ||
II. Sản phẩm quảng bá | ||||||
1 | Giấy mời | 20,5cm x 28,5cm | PDF và InDesign |
| ||
2 | Mũ |
| PDF và Vector (eps) |
| ||
3 | Áo |
| PDF và Vector (eps) |
| ||
4 | Túi sách |
| PDF và Vector (eps) |
| ||
5 | Vòng đeo tay |
| PDF và Vector (eps) |
| ||
6 | USB | 5cm x 9cm | PDF và InDesign |
| ||
7 | Avatar FanPage | 300 x 300 px | PDF và InDesign | (Kết hợp logo Tháng hành động, biểu tượng ruy băng trắng, màu cam kèm hình ảnh hoặc đồ hoạ của thí sinh) | ||
8 | Cover FanPage | 828 × 315 px | PDF và InDesign | (Kết hợp logo Tháng hành động, biểu tượng ruy băng trắng, màu cam kèm hình ảnh hoặc đồ hoạ của thí sinh) | ||
III. Sản phẩm ngoài trời | ||||||
1 | Backdrop | 4m x 5m | PDF và InDesign |
| ||
2 | Standee | 0,8m x 1,8m | PDF và InDesign |
| ||
3 | Banner | 1m x 5m | PDF và InDesign |
| ||
4 | Sticker dán trên xe buýt và taxi |
|
|
| ||
Lưu ý:Đối với định dạng InDesign cần cung cấp đủ font chữ, file InDesign cuối cùng, hình ảnh, logo, biểu tượng, v.v. có sử dụng trong file InDesign.
5. Cách thức tham dự
- Tải logo gốc tại đây:
http://genic.molisa.gov.vn/news/detail/tabid/75/newsid/54803/seo/Logo-thiet-ke-Thang-hanh-dong/language/vi-VN/Default.aspx
- Bộ nhận diện phải được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng PDF, InDesign và/hoặc Vector theo yêu cầu cụ thể của Ban tổ chức.
- Các file phải được đặt tên theo bảng danh mục sản phẩm nêu trên bằng tiếng Việt không dấu. Ví dụ: Tên của sản phẩm Bìa sách sẽ là: II_San pham quang ba_Bia sach.pdf/indd.
- Mỗi tác giả phải có văn bản file Word tóm tắt ý tưởng sáng tác (Không quá 150 từ) cùng thông tin cá nhân:
- Tên Tác giả
- Địa chỉ liên hệ
- Số điện thoại
- Số CMTND
- Mã số thuế (Nếu có)
- Hồ sơ làm việc (CV)
- Thông tin tài khoản ngân hàng
- Tất cả các file (sản phẩm và file Word giới thiệu) đều phải để vào 01 thư mục nén (Zip Folder). Tên của thư mục này được đặt theo tên tác giả và số CMTND. Ví dụ: Tran Van A_012345678
- Gửi thư mục đã nén tới địa chỉ email: vubdg@molisa.gov.vn
- Số điện thoại để liên hệ: 024.39393145/0985177708 (gặp chị Trần Phương Lan, liên hệ trong giờ hành chính).
6. Hạn cuối nhận bài thi: 15/5/2019
Ghi chú:
- Chỉ những bài thì có đầy đủ sản phẩm cùng định dạng theo yêu cầu mới được xem là hợp lệ.
- Người dự thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tác quyền của bài thi.
- Ban tổ chức có toàn quyền sở hữu và sử dụng bài thi đoạt giải.
II. Giải thưởng
- Cuộc thi có một giải thưởng với giá trị là 50.000.000 đồng.
- Ngoài ra, có thêm 2 giải phụ, mỗi giải trị giá 5.000.000 để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế.
- Gỉải thưởng sẽ được Ban tổ chức chính thức công bố vào ngày 27/6/2019.
Xem thêm thông tin tại đây:http://genic.molisa.gov.vn hoặc http://molisa.gov.vn
T.Quyên
-
Thành phố Long Xuyên: Đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn
29-12-2024 11:39 07
-
Lan tỏa những câu chuyện về hành trình vượt khó và mô hình sinh kế cho phụ nữ bị mua bán trở về
29-12-2024 11:10 19
-
Nhóm “Thiên Thanh” – Hành trình của 4 cô gái tài năng từ 4 miền quê Việt Nam
28-12-2024 23:33 52
-
Lâm Đồng: Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phòng, chống mại dâm
27-12-2024 11:00 06
-
Sự thật về thuốc giảm cân
27-12-2024 09:56 58
-
Bắc Giang: Hiệu quả trong ngăn chặn nạn mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán
27-12-2024 09:26 17