Lao động
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp xã giao đại diện Bộ Lao động Thái Lan
12:44 PM 20/02/2017
LĐXH - Sáng 20/2, tại trụ sở Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã có buổi tiếp Đoàn công tác Bộ Lao động Vương quốc Thái Lan sang thăm và làm việc với Bộ Lao động - TBXH về việc phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Thái Lan.
Toàn cảnh buổi tiếp
Cùng dự buổi tiếp có Phó Cục trưởng Cục Quản lí Lao động ngoài nước Phạm Viết Hương; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Cao Thị Thanh Thủy.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao sự hợp tác trong thời gian qua giữa Chính phủ hai nước về việc phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Thái Lan, đặc biệt là từ năm 2015 hai nước đã kí kết bản ghi nhớ về việc phái cử lao động. Tuy nhiên, việc triển khai nội dung bản ghi nhớ còn một số điểm cần thảo luận, vì vậy hai Bộ cần tiếp tục thỏa thuận về mặt kỹ thuật nhằm thực hiện tốt các nội dung kí kết.
Hiện nay, phía Thái Lan đã tiếp nhận lao động Việt Nam chủ yếu ở hai ngành  là đánh bắt gần bờ và xây dựng. Việt Nam cũng đã chỉ định 10 cơ quan phái cử và đã tiến hành gặp gỡ, hợp tác với Thái Lan trong lĩnh vực này. Được biết, ngoài hai nghề trên, Thái Lan cũng đang có nhu cầu tuyển dụng một số nghề trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ... Thứ trưởng đề nghị hai Bộ sẽ thảo luận về mặt kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu lao động của Thái Lan trong thời gian tới...
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng quà cho ông Varanon Peetiwan...
Đáp từ ý kiến của Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, ông Varanon Peetiwan, Cục trưởng Cục Việc làm, Trưởng đoàn đã cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp của Bộ Lao động - TBXH. Ông Varanon Peetiwan cho biết, việc hợp tác lao động giữa hai Chính phủ không dừng lại ở việc tuyển dụng lao động mà còn mở rộng phát triển nguồn nhân lực giữa hai quốc gia. Phía Thái Lan cũng đã rất nỗ lực để tiếp nhận lao động Việt Nam sang Thái Lan làm việc. Đây là cơ hội tốt cho cả hai nước song cần có biện pháp phòng chống nạn buôn bán người, sắp xếp việc làm cho người lao động khi về nước... đồng thời bàn biện pháp cụ thể để triển khai các nội dung bản ghi nhớ trong thời gian tới...
... và chụp ảnh lưu niệm
Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cảm ơn sự hợp tác giữa hai Bộ cũng như Chính phủ hai nước và mong muốn quan hệ hợp tác trong lĩnh vực lao động, việc làm ngày càng phát triển tốt đẹp./.
N.Ngọc
Từ khóa: