Thời sự
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chỉ đạo giải quyết dứt điểm các kiến nghị và thắc mắc của công dân
03:31 PM 21/10/2024
(LĐXH)- Tại buổi tiếp công dân ngày 21/10, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã chỉ đạo, các đơn vị thuộc Bộ cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ nhằm giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị và thắc mắc của công dân trên tinh thần công khai, minh bạch và không để công dân phải đi lại nhiều.
Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trực tiếp lắng nghe những kiến nghị và giải đáp nhiều thắc mắc của công dân về chế độ đối với người có công; việc giám định y khoa, xác định thương tật; hỗ trợ khó khăn đối với đối tượng bệnh binh...
Công dân trình bày ý kiến, kiến nghị tới Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ
Trong đó, ông Bùi Sỹ An (tỉnh Thanh Hóa) bày tỏ tới Lãnh đạo Bộ mong muốn được hướng dẫn, giải thích về các văn bản, quy định của pháp luật và tạo điều kiện để bản thân có thể đi giám định lại thương tật.
Đối với trường hợp của ông Bùi Sỹ An, sau khi xem xét hồ sơ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã giải thích, hướng dẫn và cung cấp thông tin cho công dân về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới xác định y khoa, giám định thương tật.
Theo đó, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chỉ đạo Thanh tra Bộ tiếp nhận đơn thư chính đáng của công dân; giao Cục Người có công tiếp nhận ý kiến, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, tiếp tục bám sát, hỗ trợ công dân hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết để tiến hành giám định, xác định lại thương tật.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chỉ đạo các đơn vị giải quyết dứt điểm các kiến nghị và thắc mắc của công dân
Trình bày nguyện vọng của mình, ông Vũ Đông Hải (thành phố Hồ Chí Minh) mong muốn tiếp tục được lắng nghe Lãnh đạo Bộ giải thích về các quy định liên quan tới công nhận liệt sĩ để gia đình có thể hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục gửi cấp có thẩm quyền công nhận liệt sĩ cho ông Vũ Đức Hồng (bố đẻ ông Vũ Đông Hải).
Trả lời công dân Vũ Đông Hải, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã giải thích, làm rõ các quy định của pháp luật liên quan tới công tác đề nghị công nhận liệt sĩ. Đồng thời, giao Cục Người có công tiếp tục hướng dẫn công dân về quy trình, hồ sơ, thủ tục để công nhận liệt sĩ cho ông Vũ Đức Hồng.
Công dân tới Bộ Lao động - TBXH tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024
Tại buổi tiếp, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến của công dân, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã chỉ đạo, các đơn vị thuộc Bộ cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ nhằm giải quyết dứt điểm các kiến nghị và thắc mắc của công dân trên tinh thần công khai, minh bạch và không để công dân phải đi lại nhiều. Đối với các vấn đề không thuộc thẩm quyền quản lý, Bộ sẽ có văn bản gửi các đơn vị liên quan xem xét giải quyết.

Chí Tâm

Từ khóa: tháng 10/2024