Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng nữ cán bộ, công chức, viên chức nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
05:56 PM 17/10/2024
(LĐXH) - "Phụ nữ phải luôn thật xinh đẹp và nâng cao ý thức tự rèn luyện sức khỏe. Là phụ nữ, chị em cần có một cơ thể mạnh khỏe, từ đó mới có được tinh thần thoải mái, có động lực để yêu gia đình, yêu công việc, yêu cuộc sống và yêu quê hương, đất nước...".
Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tại Buổi nói chuyện chuyên đề về nâng cao sức khỏe cho nữ công chức, viên chức và người lao động do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công đoàn Bộ tổ chức vào chiều 17/10/2024, tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cùng đại diện nữ cán bộ, công chức, viên chức ngành trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2024
Ngày 20/10/2024 đánh dấu mốc kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, mốc lịch sử quan trong đánh dấu một đoàn thể quần chúng phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.
Thời gian qua, chị em phụ nữ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã luôn nỗ lực, phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp công sức vào thành tích của các đơn vị nói riêng và sự thành công của Bộ nói chung.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng chị em phụ nữ Bộ LĐTBXH tại Buổi nói chuyện chuyên đề do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ phối hợp với Công đoàn Bộ tổ chức 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết: “Ngày 20.10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, là dịp để cả nước hướng về những người phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ vào sự phát triển của đơn vị, gia đình và xã hội....”
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng không quên gửi tới nữ công chức, viên chức và người lao động những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn chị em tiếp tục có những đóng góp lo lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng và cho quê hương đất nước nói chung.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và các đại biểu chụp hình lưu niệm 
Tại buổi nói chuyện chuyên đề, bà Trần Thị Thanh Hoá - PGS, BS Chuyên khoa II, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương và chuyên gia Lê Thị Kiều Duyên, Tổng thư ký kiêm Trưởng ban Đào tạo, Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã chia sẻ những kiến thức về chăm sóc da, về sức khỏe của chị em phụ nữ. Từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chị em về quá trình chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tâm sinh lý phụ nữ trong cuộc sống.
Bà Trần Thị Thanh Hoá - PGS, BS Chuyên khoa II, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc chăm sóc sức khoẻ phụ nữ
Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Đối với công chức, viên chức và người lao động, sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng lao động, phục vụ công việc và phục vụ nhân dân.
Việc chúng ta nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, đều đặn sẽ góp phần nâng cao thể lực, tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ và công việc được giao, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống giúp chúng ta vui tươi, hạnh phúc, giàu ý chí, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.
Chính vì vậy, buổi nói chuyện chuyên đề về nâng cao sức khỏe cho nữ công chức, viên chức và người lao động được Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thật sự có  ý nghĩa đối với mỗi chị em phụ nữ của ngành.
Sự kiện thu hút đông đảo các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
của các đơn vị trực thuộc Bộ
Hy vọng rằng, sau khi lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, các chị em phụ nữ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội không chỉ tăng cường giao lưu, kết nối và đồng hành cùng nhau trong công việc và cuộc sống mà còn biết cách chăm sóc cho bản thân, rèn luyện sức khỏe tốt để có tinh thần thoả mái, từ đó trở thành người cán bộ, người lao động năng động, hăng hái, luôn giữ được nhiệt huyết, sự tười trẻ và thành công trong sự nghiệp, cuộc sống./.
Thục Quyên