Lao động
Thúc đẩy hợp tác xuất khẩu lao động giữa Việt Nam và các quốc gia trong các lĩnh vực lao động, việc làm
01:21 PM 09/03/2017
LĐXH- Chiều 8/3, tại Trụ sở Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã có buổi làm việc với các Ban Quản lý lao động Việt Nam tại nước ngoài và các khu vực sau khi "Hội nghị Nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng" diễn ra vào buổi sáng cùng ngày. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp lắng nghe ý kiến các đại biểu
Tại cuộc họp, các Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam đã trình bày những khó khăn và tồn tại trong công tác xuất khẩu lao động, những điểm mới về luật pháp và các hợp tác ký kết về lao động trong thời gian tới giữa Việt Nam và các nước. Đồng thời, những bài học kinh nghiệm về công tác xuất khẩu lao động từ các nước khác cũng được trao đổi.
Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (bên phải) phát biểu ý kiến
Từ đó, các phương án đã được đề xuất để cải thiện công tác xuất khẩu lao động trong thời gian tới với mục tiêu thực hiện tốt kế hoạch được giao, đồng thời giữ vững các thị trường truyền thống và mở rộng các thị trường tiếp nhận lao động có trình độ cao…
Để nâng chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, xây dựng những quy định và điều kiện chặt chẽ hơn nữa để chỉ những doanh nghiệp thực sự đáp ứng đủ và bảo đảm duy trì các điều kiện theo quy định của pháp luật mới được tham gia hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp khẳng định, sẽ kiên quyết xử lý các doanh nghiệp tuyển chọn lao động thông qua môi giới, cò mồi, thu phí vượt mức quy định hoặc thu tiền nhưng không đưa được lao động đi, không bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Trường hợp phát hiện các doanh nghiệp không duy trì việc đáp ứng các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, Bộ sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Trưởng đại diện Ban Quản lý lao động tại nước ngoài. Thứ trưởng khẳng định, trong bối cảnh quốc tế hiện nay, các Trưởng ban đóng vai trò quan trọng thúc đẩy hợp tác xuất khẩu lao động giữa các quốc gia, các tổ chức quốc tế trong các lĩnh vực lao động, việc làm./.


PV
Từ khóa: