Lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
06:01 PM 29/08/2024
(LĐXH) - Ngày 29/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (CSE), Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố và Phòng LĐ-TB&XH quận 3 (TP.HCM) phối hợp tổ chức “Ngày hội việc làm cho người lao động, người lao động khuyết tật" tại Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố.

Các doanh nghiệp tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp lao động tại ngày hội

Ngày hội có 43 doanh nghiệp tham dự tuyển dụng 2.382 vị trí việc làm như sản xuất - kinh doanh, nhân viên phục vụ nhà hàng, phụ bếp, thợ làm bánh, kỹ thuật điện, cơ khí, thu ngân, bán hàng, tạp vụ, bảo vệ, chăm sóc khách hàng, lễ tân, kế toán, nhân viên kỹ thuật tòa nhà... Trong đó, có nhiều vị trí việc làm dành cho lao động là người khuyết tật.

Các doanh nghiệp tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp lao động tại ngày hội

Theo chúng tôi ghi nhận tại ngày hội này, tham dự ngày hội, Công ty CP Thế Giới Di Động (TP. Thủ Đức) mong muốn tuyển đủ 300 cộng tác viên cho các vị trí như thợ lắp đặt, tài xế giao hàng, nhân viên kho, tổng đài viên.... Còn Công ty CP Takahiro (quận 1) cũng đang cần tuyển hơn 200 lao động cho các vị trí lễ tân, pha chế, tạp vụ, tiếp thực, bếp phụ, bếp chính, và thu ngân với mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng; còn làm theo giờ có thu lao từ 27.000 đến 37.000 đồng/giờ. Công ty CP Máy tính Viện (quận Tân Bình) cần tuyển 6 vị trí gồm kỹ thuật viên sửa chữa máy tính, điện thoại; nhân viên trực tổng đài; lễ tân; thu ngân; quay phim; nhân viên giao hàng với mức thu nhập trên 10.000.000 đồng/tháng.

Ngày hội có 43 doanh nghiệp tham d tuyn dng với 2.382 vị trí vic làm, trong đó có nhiều vị trí việc làm dành cho người khuyết tật

Theo ban tổ chức, tham dự ngày hội người lao động, đặc biệt là người khuyết tật ngoài có cơ hội tìm việc tại ngày hội còn được ban tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm; cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyên truyền các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, tiền công, đào tạo nghề; tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động. Dịp này, ban tổ chức cũng trao tặng 400 phần quà (mỗi phần gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu) cho toàn bộ lao động khuyết tật tham gia sự kiện này.

Trương Đăng