Lao động
TPHCM tôn danh 23 chủ doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động
10:46 PM 11/10/2024
(LĐXH) - Chiều 10/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tổ chức Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết - Phát triển". Chương trình, nhằm ghi nhận, tôn vinh 23 doanh nghiệp đã chấp hành tốt pháp luật, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, cho biết các chủ doanh nghiệp được tuyên dương là những doanh nhân tiêu biểu nhất trong sản xuất - kinh doanh, khắc phục khó khăn, phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, được Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn trong số hàng trăm ngàn chủ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được tôn vinh đều ký kết và thực hiện các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật; quan tâm nhà ở, chất lượng bữa ăn ca, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ dưỡng hằng năm, thưởng tết cho người lao động…

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM tôn vinh chủ doanh nghiệp tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã có sự gắn kết, phối hợp với các cấp công đoàn TPHCM trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động như quan tâm thực hiện tốt quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động.

Nhiều doanh nghiệp còn quan tâm chăm lo tốt cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tạo điều kiện cho công nhân lao động được nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức chính trị và pháp luật, cũng như quan tâm cải thiện bữa ăn giữa ca, hỗ trợ tiền nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ...

Những việc làm ý nghĩa này đã góp phần xây dựng những tình cảm tốt đẹp trong công nhân lao động, tăng cường sự gắn bó giữa công nhân lao động với doanh nghiệp; đồng thời tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trên địa bàn TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, nhấn mạnh. Lãnh đạo TPHCM sẽ luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển trên địa bàn TPHCM.

Lãnh đạo thành phố tôn vinh chủ doanh nghiệp

“Các doanh nghiệp hãy tiếp tục đồng hành cùng tổ chức Công đoàn TPHCM để chăm lo tốt cho đoàn viên, công nhân lao động về vật chất, tinh thần và chú trọng nâng cao trình độ, kỹ năng, tay nghề cho công nhân lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng”, ông Hoan nói.

Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh, ông Kakei Naoya, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn TPHCM vì buổi lễ tuyên dương được tổ chức trang trọng và ấm cúng, giúp tăng cường kết nối giữa tổ chức Công đoàn với các chủ doanh nghiệp. 

Trương Đăng