Xã hội
Trao tặng 30 xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Thuận
02:40 PM 11/10/2016
(LĐXH) Sáng ngày 10/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Kym Việt đã trao tặng 30 chiếc xe lăn cho những đối tượng người khuyết tật tỉnh Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự có ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NKT Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội; ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận cùng đại diện Công ty Cổ phần Kym Việt, đơn vị đã hỗ trợ xe lăn cho NKT.
 Các đại biểu tham dự lễ trao tặng
Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Nguyễn Văn Hồi
Phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe lăn, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh, chương trình hành động quốc gia về NKT gồm nhiều nội dung, mục tiêu và khó khăn lớn nhất hiện nay của NKT là việc tiếp cận với cộng đồng, công nghệ thông tin, giao thông công cộng, nhất là đối với NKT hệ vận động. Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động của Bộ, các tổ chức, đoàn thể trong việc cùng Nhà nước hỗ trợ cho NKT. Trong thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã vận động được hàng ngàn xe lăn, dụng cụ trợ giúp NKT, giúp họ có điều kiện đến trường học, tìm kiếm việc làm. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước, thời gian tới, Bộ Lao động – TBXH sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách bảo trợ xã hội, chăm lo đời sống cho các đối tượng bảo trợ, trong đó có NKT; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào vận động ủng hộ NKT, tạo điều kiện cho NKT sớm hòa nhập cộng đồng.
Thay mặt Bộ Lao động – TBXH, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng gửi lời cám ơn tới tập thể lãnh đạo Công ty Cổ phần Kym Việt, đơn vị đã có nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp trong việc cùng chung tay chăm sóc NKT.
Ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận

Ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận thay mặt NKT của tỉnh đón nhận món quà ý nghĩa này, đồng thời khẳng định, hoạt động trao tặng xe lăn cho NKT là việc làm hết sức nhân văn cao cả, thể hiện sự “Tương thân, tương ái” của người dân Việt Nam. Ninh Thuận là một tỉnh nghèo, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Thiên tai, hạn hán trong nhiều năm qua khiến cho người dân đã khó khăn nay càng thêm khó khăn hơn, đặc biệt là NKT. Trong nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội trước, ông đã huy động hỗ trợ được gần một ngàn chiếc xe đạp, xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa, trong đó có những căn ông tự bỏ tiền túi ra để hỗ trợ bà con Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong dịp tiếp xúc cử tri vào đợt hạn hán vừa qua, ông đã vận động hỗ trợ được trên 20 nghìn can nước hỗ trợ bà con địa phương. Đây là những việc làm hết sức thiết thực và gần gũi với người dân nơi đây.

Ông Trần Đình Cường, Giám đốc Công ty Kym Việt

Đại diện Công ty Kym Việt cho biết, Công ty được sáng lập bởi 3 NKT vận động, hiện đơn vị đang giải quyết việc làm cho 15 NKT. Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tâm niệm đóng góp một chút công sức cho cộng đồng. Kinh phí hỗ trợ xe lăn cho NKT được trích từ một phần lợi nhuận của đơn vị. Trong thời gian tới, Công ty mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các ban, ngành trong việc cùng chung tay hỗ trợ NKT, giúp họ hòa nhập sâu với cộng đồng, đặc biệt là vấn đề việc làm.

Hồng Phượng

 

Từ khóa: