Lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương đẩy mạnh công tác dạy nghề cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp
03:20 PM 29/11/2016
Hải Dương là một trong 8 tỉnh được xếp vào vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Với lợi thế giao thông thuận lợi, là cầu nối thông thương giữa Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, tỉnh có nhiều tiềm năng và thuận lợi về phát triển kinh tế.
Hải Dương có diện tích tự nhiên là 1.648 km2, dân số tính đến năm 2016 là 2.463.890 người, trong đó dân cư thành thị chiếm 21,9% và dân cư nông thôn chiếm 78,1%. Với mật độ dân số 1.488 người/km2, Hải Dương là một trong những thị trường lao động lớn của cả nước. Số lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại Hải Dương 10 tháng đầu năm 2016 là 258.892 người. Trong đó, trung bình hàng tháng số lao động có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là gần 800 người, do đó công tác tư vấn - giới thiệu việc làm và đào tạo nghề cho đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp luôn được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tập trung triển khai thực hiện.
Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm DVVL Hải Dương
Hiện nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương đang triển khai dạy nghề cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu học nghề, bao gồm các nghề như sau:
- May công nghiệp, thời gian đào tạo 3 tháng.
- Tin học văn phòng, thời gian đào tạo 2-3 tháng.
- Lái xe ô tô các hạng, thời gian đào tạo theo từng hạng (từ 2-5 tháng).
Ngoài ra, Trung tâm còn niêm yết các danh mục nghề đào tạo từ các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh để lao động có nhiều cơ hội lựa chọn nghề học phù hợp.
Mức hỗ trợ học nghề cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tối đa theo quy định là 1.000.000đ/tháng, thời gian hỗ trợ học nghề không quá 6 tháng.
Học viên sau khi học nghề được Trung tâm giới thiệu công việc phù hợp hoặc tư vấn tự tạo việc làm. Tính đến hết tháng 10/2016, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương đã dạy nghề cho gần 200 lao động đề nghị học nghề với số tiền hỗ trợ là 801.000.000 đồng. Chính sách hỗ trợ học nghề đã phát huy được nhiều tác dụng trong việc giúp lao động thất nghiệp có cơ hội được học nghề, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp đáp ứng yêu cầu thị trường lao động.
Trong thời gian tới, với một số thay đổi về chính sách hỗ trợ học nghề cho đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp về bổ sung mức hỗ trợ đi lại và tiền ăn cho học viên... hứa hẹn sẽ tăng số lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đăng kí học nghề. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương tích cực tuyên truyền về hoạt động dạy nghề đến người lao động, đẩy mạnh công tác tư vấn, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cải cách lĩnh vực dạy nghề để thu hút học viên và nâng cao chất lượng đào tạo giúp lao động thất nghiệp được học nghề, đảm bảo việc làm lâu dài, bền vững.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương
Địa chỉ: Đường An Định, phường Việt Hòa, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương
Điện thoại: 0320.3845.600 - Fax: 0320.3853.304
Website: http://vlhaiduong.vieclamvietnam.gov.vn


Từ khóa: