Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM khai giảng năm học mới và trao học tốt nghiệp cho các kỹ sư
06:04 PM 14/10/2022
(LĐXH) - Sáng 14/10/2022, Trường Cao đẳng (CĐ) nghề TP.HCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp năm học 2022 – 2023 tại Cơ sở 2, số 19A, đường 17, P. Linh chiểu, TP.Thủ Đức (TP.HCM).
TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường CĐ nghề TP.HCM đáng trống khai giảng năm học mới

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; NGUT.TS. Nguyễn Trần Nghĩa, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ nghề TP.HCM; TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Nhà trường CĐ nghề TP.HCM cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh thành phố là đối tác của nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 sinh viên đại diện cho 1.633 tân học sinh, sinh viên và gần 1.000 tân kỹ sư, cử nhân nhận bằng tốt nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lâm- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đánh giá cao kết quả tuyển sinh, đào tạo của Trường CĐN TP.HCM đã đạt được. Đặc biệt, kết quả tuyển sinh, đào tạo của Nhà trường trong năm học 2020-2021, với tình hình dịch bệnh phức tạp vẫn đạt trên 61%. Tuyển sinh năm 2022- 2023, đến thời điểm  này đạt gần 84%.

 “Tôi thấy Nhà trường đã có nhiều sáng tạo trong tuyển sinh, đặc biệt là mùa dịch. Cần phát huy và tiếp tục sáng tạo và nỗ lực hơn nữa trong tuyển sinh, đào tạo. Trước hết phải thi đua học tối dạy tốt, yêu cầu mỗi giáo viên phải luôn nâng cao trình độ, tham gia nghiên cứu khoa học. Các đề tài nghiên cứu cần sâu sát thực tiễn, dễ áp dụng vào thực tế”: ông Lâm nhấn mạnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường CĐ nghề TP.HCM, chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào học trung cấp và cao đẳng tại Trường. Đồng thời, chúng mừng các tân kỹ sư thực hành nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được nhận bằng trong buổi lễ.

TS. Trần Kim Tuyền cho biết, Trường CĐ nghề TP.HCM được phép tuyển sinh nhiều đợt trong năm, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các em muốn học nghề, khi có nguyện vọng vào học tại Nhà trường, mọi thời điểm. Năm học 2022- 2023, tính đến thời điểm này, Nhà trường đã tuyển sinh đào tạo đạt 1.633 người, đạt 84% kế hoạch năm. Đào tạo thường xuyên đã đào tạo hơn 1.735/2.800 học viên, đạt 61%  kế hoạch năm.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tai buổi lễ

“Trong cuộc sông, nhất là trong việc lựa chọn nghề nghiệp tường lai, mỗi người chúng ta đều có lys do và được cân nhắc lỹ lưỡng. Thầy và toàn thể quý thầy cô Nhà trường hoan nghênh các em tân học sinh, sinh viên năm học 2022- 2023, đã chọn Trường CĐ nghề TP.HCM thực hiện ước mơ của mình”: thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Trần Kim Tuyền gửi lời cản ơn các tân học sinh, sinh viên và quý vị phụ  huynh đã tin cậy vào chất lượng đào tạo của Nhà trường; đặt niêm tin vào đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức của Trường. Với những thành tựu mà Trường CĐ nghề TP.HCM đạt được trong những năm qua, với các giá trin cốt lỗi mà Nhà trường cam kết không phụ lòng mong đợi của gia đình và bản thân các tân học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo nhà trường tiếp nhận tài trợ học bổng từ doanh nghiệp

Đại diện các doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh sinh viên trường

Nhìn lại những kết quả đạt được thời gian qua, TS. Trần Kim Tuyền khẳng định: năm học 2022- 2023, toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trưởng phải nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ: tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết thống nhất, tạo tiền đề để tiến  hành đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý, quản trị Nhà trường,…; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng giảm lý thuyết, tăng thực hành,…; nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý hoạt động đào tạo trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, triển khai mạnh mõ công tác kiểm định chất lượng chương trình và cơ sở chất lượng cao theo chuẩn quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh công tác gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và tạo việc làm cho sinh viên, học sinh sau tốt nghiệp trong nước và ngoài  nước; đẩy mạnh công tác khởi sự doanh nghiệp cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu khoa học các cấp; bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên và các cán bộ quản lý đạt chuẩn trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước đồng bộ,  hiện đại phục vụ đào tạo và các hoạt động của trường, ưu tiên  hiện đại hóa thiết bị thực hành,…

TS. Trần Kim Tuyền trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, kỹ sư

Cảm động khi được cùng các tân học sinh, sinh viên tham buổi dự lễ khai giảng năm học mới, sinh viên Trần Minh Thông (C22OTO3), khóa 22, Trường CĐ nghề TP.HCM chi sẻ: Chúng em đã chọn nơi đây, Trường CĐ nghề TP.HCM để gửi gắm niềm tin của gia đình chúng em; gửi gắm hoài bão của tuổi trẻ của chúng em; gửi gắm vào đây niềm hy vọng ở một ngày mai- ngày mà sau khi chúng em tốt nghiệp từ ngôi trường này, chúng em sẽ tự tin bước vào cánh cửa mới đang rộng mở trên hành trình cuộc đời mình.

 “Với chúng em, những tân học sinh, sinh viên khóa 22 của Trường CĐ nghề TP.HCM, thời gian học tập tại Trường chưa nhiều, chỉ mới hơn 1 tháng. Nhưng ngay từ những ngày đầu tiên học tại Nhà trường, chúng em đã nhận được sự quan tâm từ các thầy, các cô giáo đầy tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình. Nơi đây, chúng em được tiếp cận một môi trường giáo dục lành mạnh với nhiều đổi mới tiến bộ, phù hợp. Điều đó, càng củng cố thêm niềm tin về sự lựa chọn của chúng em.

Ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp

Dịp này, Trường CĐ nghề TP.HCM đã ký kết  hợp tác với 20 đơn vị, doanh nghiệp trong công tác phối hợp đào tạo, nhận học sinh, sinh viên thực tập và tuyển dụng nhân lực, là học sinh sinh viên của Trường. Tại buổi lễ, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng, tài trợ hơn 120 triệu đồng học bổng dành cho học sinh, sinh viên của Trường CĐ nghề TP.HCM.

Đăng Hải