Giáo dục - Nghề nghiệp
“Trường Cao đẳng Quảng Nam: Sẵn sàng tiếp thu, cải thiện chất lượng đào tạo thông qua kiểm định, đánh giá ngoài…”
11:22 AM 11/10/2024
(LĐXH) - Đó là ý kiến của PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam tại buổi làm việc với Trung tâm Hỗ trợ Tư vấn Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Cộng đồng (CATD) đến khảo sát chính thức đánh giá ngoài về chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp với nhiều nội dung theo kế hoạch, thời gian từ 10-17/10…
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu khai mạc
Việc đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo là một hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình phát triển bền vững của bất kỳ cơ sở giáo dục nào, và Trường Cao đẳng Quảng Nam cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, trong bối cảnh nền giáo dục nghề nghiệp đang đòi hỏi sự đổi mới và nâng cao chất lượng liên tục, việc kiểm định giúp chúng ta tự đánh giá lại quá trình hoạt động, phát huy những điểm mạnh, cũng như nhận diện và khắc phục những điểm còn hạn chế.
Th.s Nguyễn Hoàng Giang - Trưởng Đoàn đánh giá, đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường 
Phát biểu khai mạc PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: “Những năm qua, Đảng ủy và Ban Giám hiệu luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo cũng như xây dựng một chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào việc cải thiện các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên và tạo môi trường học tập hiện đại, phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động. Sự nỗ lực không ngừng này đã giúp Trường Cao đẳng Quảng Nam đã từng bước khẳng định vị thế và uy tín của mình không chỉ trong tỉnh mà còn trên phạm vi khu vực miền Trung. Riêng về triển khai công tác tự đánh giá chất lượng, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động đánh giá nội bộ và nhận phản hồi từ các bên liên quan bao gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên và cả các doanh nghiệp đối tác – những đơn vị sử dụng lao động và đã thu được nhiều ý kiến đóng góp quý báu để tiếp tục hoàn thiện, cải tiến chương trình đào tạo. Đặc biệt, đợt đánh giá ngoài lần này, với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm Trung Tâm CATD, sẽ là cơ hội lớn để nhà trường nhìn nhận và đánh giá khách quan, toàn diện hơn về chất lượng giáo dục của mình. Trường Cao đẳng Quảng Nam sẵn sàng tiếp thu những nhận định và khuyến nghị hữu ích… hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và việc làm bền vững… Và chúng tôi cam kết sẽ phối hợp làm việc và cung cấp những thông tin chính xác, khách quan nhất về hoạt động phục vụ cho công tác kiểm định của đoàn…”.
Các thành viên chụp ảnh lưu niệm
Tiếp đó, Trưởng Đoàn đánh giá - Th.s Nguyễn Hoàng Giang đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường đồng thời cam kết: “Trong thời gian làm việc tại Trường Cao đẳng Quảng Nam, Đoàn sẽ thực hiện các nội dung đánh giá đảm bảo quy định, trong đó tập trung nghiên cứu, khảo sát, đánh giá đúng mức, trung thực, khách quan về chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường, đâu là những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, vướng mắc trong tổ chức hoạt động. Đồng thời tư vấn, tham mưu những giải pháp hướng tới mục tiêu trở thành trường chất lượng cao, tiếp cận với khu vực và quốc tế trong thời gian gần nhất…”
Được biết, Đoàn đánh giá, khảo sát tập trung vào một số vấn đề chính như: Kiểm tra hồ sơ minh chứng; khảo sát cơ sở vật chất; phỏng vấn ban giám hiệu, cán bộ quản lý, tổ chức đoàn thể, giảng viên, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên và sinh viên đang học tại trường. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn đánh giá cũng làm việc riêng với từng nhóm chuyên trách về các tiêu chí, tiêu chuẩn theo báo cáo tự đánh giá của nhà trường…/.
 Hữu Bắc