Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
05:25 PM 04/06/2016

(LĐXH) - Ngày 4/6/2016, tại TP.HCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm ngày thành lập và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất. Tham dự có đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; gần 1.000 đại biểu, khách mời, quý thầy cô và sinh viên của trường.

 

Đồng chí Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TPHCM trao tặng Huân Chương Lao động hạng Nhất cho đại diện nhà trường


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường đại học Nguyễn Tất Thành xúc động ôn lại lịch sử 17 năm hình thành và phát triển của nhà trường (1999-2016). Ngày 5/6/1999, Công ty dệt may Sài Gòn có quyết định số 39/QĐ-TEX về việc thành lập trung tâm đào tạo công nhân ngành may, đây chính là tiền thân của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sau đó, năm 2002, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho phép nâng cấp lên thành Trường Kinh tế - kỹ thuật – nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành. Năm 2006, trường tiếp tục đổi thành Trường cao đẳng tư thục kinh tế - kỹ thuật – nghiệp vụ Nguyễn Tất Thành. Đến năm 2011, trường có tên Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành. Đến nay, Trường chính thức mang tên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Theo PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng, qua những lần đổi tên đã chứng minh bước tiến từ một mô hình trường nằm trong doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam theo chủ trương xã hội hóa giáo dục và 17 năm qua, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt nhiều thành tích vượt trội. Nhà trường hiện đào tạo 55 ngành, trong đó có 23 ngành trình độ đại học, 22 ngành trình độ cao đẳng, thuộc các khối kinh tế - công nghệ - kỹ tuuaatj, chăm sóc sức khỏe, xã hội – nhân văn, mỹ thuật. Hằng năm, có hơn 4.000 lao động có tay nghề qua đào tạo tại trường với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt trên 95% ( tính từ năm 2010-2015).

Hiện trường có hơn 2.000 giảng viên giỏi chuyên môn cùng 20.000 sinh viên của 24 khoa. Từ năm 2011, sau khi nâng cấp lên trường đại học Nguyễn Tất Thành, nhà trường đã triển khai 12 đề tài cấp nhà nước, 27 đề tài cấp bộ, 10 đề tài cấp cơ sở đều có tính ứng dụng, gắn với thực tiễn. Trường ký 140 thỏa thuận và hợp tác với các trường đại học đến từ 20 quốc gia. Đặc biệt, trường tích cực đầu tư phát triển cơ sở vật nhất, nhất là dự án về xây dựng Trung tâm phát triển công nghệ cao Đại học Nguyễn Tất Thành đang được triển khai tại khu Công nghệ cao TP.HCM với diện tích 4,7 ha và tổng kinh phí đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng.

 

 

Đ/c Đinh La Thăng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Nhà trường


Với những thành tựu nổi bật đó, Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đề ra định hướng phát triển là đưa trường trở thành một trong 20 trường đại học hàng đầu trong cả nước, trong đó chiến lược phát triển giai đoạn 2015-2020, nhà trường phấn đấu mục tiêu đạt các chỉ số chất lượng theo chuẩn của một đại học trọng điểm; nằm tốp thứ 20 của trường đại học Việt Nam; được kiểm định trường vào đầu năm 2017 và đến 2020 triển khai kiểm định 50% các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo  dục và đào tạo.

Bên cạnh đó, Tiếp tục thí điểm triển khai kiểm định chương trình theo AUN-QA. Đến cuối năm 2016 được công nhận kiểm định 3 sao của Tổ chức xếp hạng quốc tế có uy tín nhất là QS-Stars.

Vui mừng trước những thành tích của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã gửi lời chúc mừng và biểu dương tập thể lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo, học sinh – sinh viên toàn trường. Đồng thời, nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế - tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, trong đó có các chương trình đột phá thì vai trò trung tâm thuộc về hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo nói chung và các cơ sở giáo dục đại học nói riêng, đặc biệt là mô hình trường phát triển theo chủ trương xã hội hóa giáo dục không cần ngân sách nhà nước hỗ trợ, hoạt động theo hướng phi lợi nhuận như trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

 

 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành về dự buổi lễ


Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng yêu cầu: thời gian tới, trường đại học Nguyễn Tất Thành phải phấn đấu hơn nữa, tiếp tục đầu tư nguồn lực đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng hiện đại, đáp ứng chuẩn giáo dục khu vực và quốc tế; phát huy tốt nhất năng lực sáng tạo của người học, coi trọng thực hành, thực tế; chú trọng giáo dục lối sống, nhân cách, đạo đức, lý tưởng và truyền thống cách mạng cho các sinh viên.

Ngoài ra, nhà trường tiếp tục tăng cường việc hợp tác quốc tế, tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến chuẩn quốc tế, tiến tới quốc tế hóa Nhà trường nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của nước ta hiện nay.

 

 

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành báo cáo tại buổi lễ


Nhân dịp này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng vì có nhiều thành tích từ năm học 2010-2011 đến nay. Cá nhân PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng  - Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng được tặng Huân Chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì có nhiều đóng góp vào thành tích của trường từ năm 2010-2011 đến nay.

                                                                                                                                                                                                                                    Thương Hoài

Từ khóa: