Xã hội
Trường Mầm non Định Công tổ chức Hội thi “Triển lãm tranh ảnh, mô hình về danh lam thắng cảnh của Hà Nội”
09:40 AM 14/10/2024
(LĐXH)Trường Mầm non Định Công (Cơ sở 1) vừa tổ chức thành công Hội thi “Triển lãm tranh ảnh, mô hình về danh lam thắng cảnh của Hà Nội”, chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Sự kiện này không chỉ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật đơn thuần mà còn là dịp để các bé mầm non được khám phá, yêu thương và tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Cô hiệu trưởng Đinh Thị Ngọc Lan khai mạc hội thi “Triển lãm tranh ảnh, mô hình về danh lam thắng cảnh của Hà Nội”

Hội thi “Triển lãm tranh ảnh, mô hình về danh lam thắng cảnh của Hà Nội” được Trường Mầm non Định Công (Cơ sở 1) tổ chức và triển lãm trong 4 ngày (từ 7/10 – 11/10/2024), nhằm khơi dậy lòng tự hào về Thủ đô anh hùng, Hà Nội ngàn năm văn hiến, giáo dục trẻ tình yêu quê hương, phố phường nơi trẻ đang sống. Phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo của cô và trẻ, đồng thời tạo cơ hội cho các giáo viên và học sinh được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên trong nhà trường.
Với mong muốn khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và giáo dục trẻ em về tình yêu quê hương, các cô giáo và các bé tại Trường Mầm non Định Công đã cùng nhau tạo nên một triển lãm vô cùng đặc sắc. Những bức tranh đầy màu sắc, những mô hình sinh động về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội và các di tích lịch sử như Hồ Gươm, Văn Miếu, Chùa Một Cột, Nhà sàn Bác Hồ, Lăng Bác... đã được các cô trò chăm chút tỉ mỉ, thể hiện qua tài năng và sự sáng tạo của mình.

Các bé học sinh bên tác phẩm dự thi

Qua triển lãm, các bé không chỉ được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Hà Nội mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng như quan sát, tư duy, phối hợp nhóm. Các cô giáo cũng có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, kỹ năng làm đồ dùng dạy học và truyền đạt kiến thức cho trẻ một cách hiệu quả.

Các con Trường Mầm non Định Công (Cơ sở 1) thích thú với hội thi

Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp để các giáo viên và học sinh các lớp được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Không khí của hội thi thật sự ấm áp và thân thiện, các bé đều cảm thấy vui vẻ và hào hứng khi được giới thiệu về những tác phẩm của mình.
Hội thi "Triển lãm tranh ảnh, mô hình về danh lam thắng cảnh của Hà Nội" đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham gia. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần giáo dục thế hệ trẻ yêu quê hương, đất nước. Chúc mừng trường Mầm non Định Công (Cơ sở 1) đã tổ chức thành công một sự kiện ý nghĩa như vậy.

 

Minh Thu và Nguyễn Thủy