Giáo dục - Nghề nghiệp
VLUTE tiêm vắc xin mũi 3 tăng cường, giữ vùng xanh an toàn phòng covid-19 cho cán bộ, giảng viên
09:47 AM 15/12/2021
(LĐXH) - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long (VLUTE) tiêm mũi 3 tăng cường đã “tạo tấm lá chắn vững chắc, bảo vệ và duy trì vùng xanh an toàn” góp phần cùng tỉnh Vĩnh Long phòng, chống dịch covid 19

Lãnh đạo VLUTE bảo vệ, đồng hành cùng cán bộ, giảng viên và tỉnh nhà phòng chống covid-19

Theo đó, chiều ngày 14/12/2021,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long (CDC) thực hiện tiêm mũi thứ 3 tăng cường cho toàn thể cán bộ giảng viên và người lao động tại trường, tất cả cán bộ, giảng viên đều phải khai báo thông tin, khám sàng lọc những người đủ điều kiện sức khỏe mới được tiêm vắc xin; sau tiêm chủng được theo dõi sức khỏe 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng. Cán bộ tiêm chủng cũng lưu ý cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế, nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao (≥39°C), khó thở…. Vacxin tiêm đợt này do hãng Pfizer BioNtech sản xuất.

Giảng viên khai báo thông tin tiêm chủng

Theo PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng VLUTE cho biết, việc tiêm mũi 3 cho cán bộ giảng viên đã “tạo tấm lá chắn vững chắc, bảo vệ và duy trì vùng xanh an toàn” góp phần cùng tỉnh Vĩnh Long phòng, chống dịch covid 19. Đồng thời, thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, vừa duy trì các hoạt động đào tạo trong nhà trường và đảm bảo công tác phòng dịch tốt nhất.

Khám sàng lọc theo quy định trước khi tiêm

Theo thông tin nhanh từ bộ phận y tế trường, chỉ một số ít cán bộ giảng viên có phản ứng sau tiêm và đây đều là những phản ứng thông thường. Như vậy, đến thời điểm này, cán bộ, giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã hoàn thanh kế hoạch tiêm mũi 3 tăng cường, điều này có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an toàn sức khỏe mỗi cán bộ giảng viên yên tâm giảng dạy, thực hiện các nhiệm vụ đào tạo năm học 2021 – 2022 theo đúng tiến độ.


CDC Vĩnh Long thực hiện tiêm mũi 3 cho giảng viên nhà trường

 Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid của trường, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ, giảng viên và sinh viên đang được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Mọi người tiếp tục thực hiện 5k thường xuyên, toàn bộ sinh viên học trực tiếp đã được tiêm 2 mũi và tiến hành tiêm mũi 3 cho sinh viên đủ điều kiện theo quy định của ngành chức năng.

PV

Từ khóa: