Xã hội
Xuất hiện nhiều loại cỏ Mỹ với tên gọi mới
08:23 AM 20/06/2016
Khi những cái tên quen thuộc như: Spice, K2, City High… đã khiến cơ quan chức năng chú ý, đặc biệt, chất XLR-11 có trong cỏ Mỹ đã chính thức bị cấm. Ngay lập tức, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại cỏ Mỹ với tên gọi mới.

“Trà Thái Nguyên” bao phê trên 45 phút!

Dựa vào số điện thoại được một đầu nậu chuyên bán “Trà Thái Nguyên” đăng công khai trên mạng xã hội, tôi liên lạc, điện thoại đổ chuông, nhưng không ai trả lời. Đưa thắc mắc hỏi Tùng-một thanh niên từng sử dụng cỏ Mỹ. Tùng cho biết số điện thoại các đại lý đưa lên để bán hàng đều là sim rác. Người lạ gọi sẽ hiếm khi nghe, bắt buộc phải giao dịch qua tin nhắn facebook trước để đảm bảo an toàn. Cuối cùng, chúng tôi đành hỏi mua “Trà” qua facebook với số lượng lớn.

 

 

 

Cỏ Mỹ ẩn nấp dưới mác“Trà Thái Nguyên”-Ảnh: Bình Nguyên


Khi biết chúng tôi có nhu cầu mua sỉ, “Tổng cỏ Mỹ” - đầu nậu bán “trà” liên tục quảng cáo: Trà Thái Nguyên “bay” hơn 1 tiếng đấy vừa an toàn - kín đáo lại chất lượng; Phê cực phê - dai cực dai - thơm cực thơm; Hút sướng miệng không rát cổ; Hương vị dễ chịu với 3 mùi big balol, bạc hà, cà phê.

Để lôi kéo khách hàng, đầu nậu này cho biết hiện đang tuyển đại lý phân phối “Trà Thái” trên toàn quốc với ưu đãi: Nếu mua 11 ký loại 1 với giá 19 triệu, sẽ được tặng 1 máy ép dẻo, cùng với 300 bao bì. Ai mua 1 ký loại 2 giá 15 triệu tặng một máy ép và 300 bao bì. Mua 10 gói loại 1 tặng thêm 1 gói. Người này cũng không quên nhấn mạnh, muốn làm đại lý phải lấy từ 100 gói trở lên. Đồng thời, đầu nậu luôn khẳng định đây là hàng chất lượng, không chất cấm, hút thơm không bị khét, “bao phê” trên 45 phút, một ngao (hơi khói) là lên đỉnh.

Độc chất trong “Trà giảm cân”

Theo lời giới thiệu của Tùng, trong ngày 13-14/6, tôi liên hệ với một đầu nậu bán “trà” theo số điện thoại 0166476xxx, hỏi mua trà giảm cân với số lượng lớn để cung cấp cho thị trường Hà Nội. Đầu dây là một giọng nam xưng tên Chiến. Người này cho biết: “Trà giảm cân” bên mình rẻ có giá rẻ, chất lượng. Ai giới thiệu khách cho mình mình tặng vài gói nhé. Nếu muốn làm đại lý lâu dài sẽ được tặng 1 máy kít (máy hàn miệng túi bao nilon-pv), bao bì và 1 cân điện tử. Để khẳng định niềm tin, Chiến cho biết: "Yên tâm, đối với mình thì uy tín đi trước, độ phê đi sau, rồi mới đến tiền bạc nhé". Chiến tiết lộ, khách sỉ của cậu chủ yếu là những tụ điểm giải trí; khách lẻ lấy phục vụ cho các buổi sinh nhật, nhóm họp.

 

Cỏ Mỹ ngụy trang dưới mác “Trà giảm cân”-Ảnh: Bình Nguyên

 

 

“Trà giảm cân” trước khi được đóng gói

 

Lật tẩy “mánh” sản xuất cỏ Mỹ

Khi được hỏi về các loại “trà” nguy hiểm này, Tùng cho biết, đây là một trò ma thu lợi nhuận kinh khủng của dân buôn ma túy. Vì hiện tại có nhiều bài báo cảnh báo về tác hại của cỏ Mỹ khiến cánh dân chơi lo sợ, nên để mác cũ sẽ không có đất làm ăn. Vì vậy họ (các đầu nậu bán cỏ-pv) phải chế tạo bao bì mới. Các vị bạc hà, cà phê, ca cao… bay ra khi mở gói cỏ chính là hương liệu được mua với giá rẻ bèo ngoài chợ.

 

 

Bên trong xưởng sản xuất cỏ Mỹ

 

Tùng tiết lộ, các “công xưởng” sản xuất cỏ Mỹ sẽ gom hương liệu và hóa chất trôi nổi trên thị trường  về tẩm ướp trực tiếp lên thuốc lào khiến các loại “trà” trông bóng, thơm và giữ được lâu hơn.Theo lời Tùng, thành phần chủ yếu của các loại trà vẫn là thuốc lá phơi khô, hóa chất và hương liệu. Bao bì thì đẩy ngoài chợ với nhiều nhãn mác khác nhau. Chỉ một vài công đoạn, hàng trăm gói cỏ được tung ra thị trường mỗi ngày. Khi hút có cảm giác rát ở cổ họng, hút lâu sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường đối với sức khỏe.

Hiện tại, dân buôn cỏ Mỹ liên tục thay đổi bao bì khiến công tác kiểm tra vô cùng khó khăn. Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, phát hiện để “dẹp” những đại lý online bán các loại trà nguy hiểm này.

 Bình Nguyên

Từ khóa: