Kinh tế
10 phút với combo mẹt bún đậu mắm tôm LC Foods mùa thu Hà Nội
03:12 PM 15/10/2024
(LĐXH) - Mẹt bún đậu mắm tôm là một món ăn đơn giản, dân dã vốn gốc của người dân miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Lúc đó, người ta ăn đậu phụ rán giòn và chấm với mắm tôm kèm cùng bún lá và rau thơm các loại. Rất ngon và rẻ nên được người dân rất thích.
Về sau, mọi người khi ăn đã bổ sung thêm các món thịt ăn kèm phong phú như: thịt chân giò heo luộc, chả cốm, nem rán, thậm chí cả dồi lợn luộc hoặc rán… Tất cả được đặt trên một mẹt nan tre, lót bằng lá chuối tạo nên một bức tranh ẩm thực vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn quyến rũ tất cả mọi thực khách. Ngay cả với khách nước ngoài, mẹt bún đậu mắm tôm đã vượt ra những ranh giới ẩm thực bình dân trở thành một món quốc dân của Việt Nam phổ biến trong Nam, ngoài Bắc và ra cả nước ngoài.
Hiểu được phong cách ẩm thực này, LC Foods đã nghiên cứu và cho ra đời các món ăn kèm với bún đậu mắm tôm vừa nhanh, ngon và tiện lợi. Chỉ cần 10 phút chuẩn bị là chúng ta có ngay một combo ăn kèm bún đậu mắm tôm tuyệt vời cho cả gia đình. 
Một chút chả cốm thơm phức, một vài miếng nem chua thịt chiên vàng rộm, dồi sụn nướng giòn, ốc nhồi hải sản… thêm vài miếng đậu phụ, bát mắm tôm và vài lá bún con trắng xinh tạo nên một mẹt bún  đậu mắm tôm nhanh gọn lẹ trong vòng 10 phút cho bất kỳ ai bận rộn và lười biếng muốn ăn nhanh nhưng ngại chuẩn bị. Hoặc trong những bữa gặp mặt nho nhỏ gia đình, bạn bè trong tiết trời thu mát mẻ.
Nem thịt rán vàng ruộm trong chảo mỡ. Dồi sụn kiểu Hàn Quốc với thịt heo xay thô và một số gia vị đặc biệt đưa miệng.
Chả cốm được sản xuất theo kiểu cổ truyền với cốm non và thịt heo trộn đều cùng gia vị rất hợp khẩu vị người miền Bắc.    
Ốc nhồi hải sản, một món cách tân giữa món Âu và Á. Thịt ốc sần sần với giò sống và hải sản tạo nên một món khá lạ miệng.
Công ty TNHH LC Foods là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn với bề dày 15 năm kinh nghiệm và 3 Nhà máy rộng 4,5 ha  tại Bình Dương. Sở hữu 12 thương hiệu với hơn 400 món ngon tiện lợi cùng nhiều nhà phân phối trên khắp 63 tình thành. Hàng năm, công ty đã cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam hàng nghìn sản phẩm chất lượng cao và hướng tới xuất khẩu./.
Anh Thư
           
         
 
           
Từ khóa: LC foods