Biện pháp được Tòa án Nhân dân TP HCM đưa ra hôm 17/1, sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định” của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) đối với Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods, mã chứng khoán KDF) và Công ty Cổ phần Dat Viet Media.
Cụ thể, quyết định của Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Kido Foods bị cấm sử dụng (bao gồm quảng cáo, quảng bá, giới thiệu...) nhãn hiệu Celano. Đồng thời, Công ty Cổ phần Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu này trong chương trình “Anh trai say hi” và chương trình “2 ngày 1 đêm", trên trang Facebook mang tên "“Anh trai say hi Vie Chanel" và “2 ngày 1 đêm Vietnam”, trên tài khoản Tiktok có tên VieOn và 2ngay1demVietnam.
Quyết định này có hiệu lực thi hành ngay và được thi hành theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.
Liên quan đến Celano, nhãn hàng này là nhà tài trợ cho các chương trình ăn khách trong hệ sinh thái DatVietVAC. Trong đó, CTCP Dat Viet Media là công ty truyền thông thuộc hệ thống DatVietVAC, đơn vị đứng sau chương trình ca nhạc “Anh trai Say Hi” và “2 Ngày 1 đêm” với sự quy tụ của dàn sao nổi tiếng. Trong chương trình “Anh trai Say Hi”, Celano đóng vai trò là Nhà tài trợ bạc. Fanpage có tick xanh về Celano còn công bố rapper Hiếu Thứ Hai (tên thật Trần Minh Hiếu) được bổ nhiệm làm giám đốc trải nghiệm của Kido Foods từ tháng 11/2024.
Quay trở lại với nhãn hiệu Celano, chủ sở hữu Kido Foods từng là công ty con của Kido Group, trước đây vừa sản xuất vừa sở hữu trí tuệ hai thương hiệu kem Merino và Celano. Vụ việc tranh chấp thương hiệu kem Merino và Celano diễn ra sau khi Nutifood nắm quyền kiểm soát Kido Foods (tháng 9/2024) với 51% cổ phần, trong khi Kido Group giữ lại 49% cổ phần.
Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện Kido Group cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. Kido Group cho rằng mọi hoạt động sử dụng thương hiệu này phải được sự đồng ý trước từ tập đoàn. Tuy nhiên, Kido Foods vẫn tiến hành quảng bá hai thương hiệu này mà không có sự chấp thuận, bao gồm việc sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, YouTube, Facebook và các chương trình truyền hình như "Anh trai say hi", chương trình "2 ngày 1 đêm".
Trước đó, Kido Group đã công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây, nhằm xin ý kiến cổ đông về vấn đề liên quan đến các thương hiệu của Tập đoàn sau khi không còn nắm quyền kiểm soát KDF.
Kido Group cho rằng đây là giao dịch trọng yếu và vì điều này chưa được quy định rõ ràng trên Luật Doanh nghiệp, điều lệ công ty nên cần được đại hội xem xét; trong đó có vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Celano và Merino chưa được làm sáng tỏ.
Ngọc Anh
-
Cảnh giác trước thủ đoạn tấn công tài khoản ngân hàng dịp sát Tết
21-01-2025 16:48 55
-
Tổng thống Trump chấm dứt chính sách xe điện thời ông Biden, muốn phục hồi ngành công nghiệp ô tô Mỹ
21-01-2025 14:54 15
-
Không phải HN hay TP HCM, đầu tư chung cư ở tỉnh này mới lời nhất
21-01-2025 11:22 24
-
Cơ quan Văn phòng 2 Tập đoàn Dệt May Việt Nam: Chào Xuân Ất Tỵ 2025 với niềm tin và hy vọng vào vận hội mới
20-01-2025 16:18 55
-
Công ty của "Giám đốc Hieuthuhai" bị cấm quảng cáo kem Merino
20-01-2025 16:18 49
-
Những mẫu xe ‘tân binh’ đắt khách nhất thị trường Việt trong năm 2024
20-01-2025 11:41 30