Xã hội
150 xe đạp được trao tặng cho trẻ em ở An Giang
02:42 PM 20/09/2024
(LĐXH) – Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trong 03 ngày vừa qua, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam đã trao tặng 150 xe đạp cho trẻ em tại An Giang với tổng kinh phí 260 triệu đồng, chia đều cho 3 huyện Thoại Sơn, An Phú và Phú Tân.
Chương trình trao tặng xe đạp ở huyện Phú Tân trong sáng 20/9

Ngày 20/9/2024, tại huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang tổ chức trao trao tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em đạt thành tích tốt trong học tập.

Trong năm 2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam sẽ trao tặng 458 chiếc xe đạp tại các tỉnh Quảng Trị, An Giang và Đăk Lăk với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng thông qua. Đây là món quà thiết thực và ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, giúp các em có phương tiện đến trường, tiếp thêm động lực để các em cố gắng vươn lên, học tập tốt, trở thành công dân có ích gia đình và xã hội.

Riêng tại địa bàn An Giang, ngay từ ngày 17, 18/9 tại các huyện Thoại Sơn và An Phú, Jollibee Việt Nam cùng địa phương đã trao tặng 100 xe đạp cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em đạt thành tích tốt trong học tập. Như vậy, cùng với số xe đạp trao tặng tại Phú Tân, tổng số 150 xe đạp (tổng kinh phí 260 triệu đồng) đã được trao tận tay các em.

Các em ở An Phú, Thoại Sơn cũng nhận được những phần quà khích lệ tinh thần, giúp quãng đường đến trường của các em ngắn hơn

Một trong những nguyên nhân trẻ em phải bỏ học là do hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, các em không có xe đạp để đến trường; hiều em ở vùng sâu, vùng xa phải thức dậy từ 4-5h sáng đi bộ đến lớp với khoảng cách từ 5-10km để kịp giờ vào học. Nhận thấy nhu cầu bức thiết đó, từ năm 2009 Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị cùng chung tay nâng bước em tới trường. Đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng trên 45.000 chiếc xe đạp với giá trị của mỗi chiếc xe khoảng 2 triệu đồng. Đây là hoạt động an sinh giáo dục nhằm chắp cánh ước mơ thành tài, góp sức cùng nhà nước chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước./.

Đăng Doanh