Thời sự
Bộ Lao động – TBXH dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên
09:29 AM 18/10/2024
(LĐXH)- Sáng ngày 18/10, trong chuyến làm việc với tỉnh Hưng Yên về công tác lao động, người có công và xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ Lao động – TBXH về dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Hưng Yên.
Tham gia đoàn có thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Lao động – TBXH.
Về phía tỉnh Hưng Yên có ông Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động – TBXH
Đoàn công tác Bộ Lao động - TBXH kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thành phố Hưng Yên) được xây dựng từ sau lần Bác về thăm. Nơi đây ban đầu là nhà làm việc của Ủy ban Hành chính tỉnh Hưng Yên, được xây dựng năm 1956. Ngày 5/1/1958, trong lần về thăm Hưng Yên, Bác Hồ đã nghỉ trưa tại ngôi nhà này. Đến năm 1973, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Hưng (nay là tỉnh Hưng Yên và Hải Dương) đã quyết định chuyển khu nhà này thành Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi tưởng niệm, trưng bày, giới thiệu những tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 10 lần Bác về thăm Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một địa điểm lưu niệm quan trọng về Bác với người dân Hưng Yên. Đây là nơi ghi dấu ấn sâu sắc, thiêng liêng về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, đồng thời cũng lưu giữ những trang sử vẻ vang của quê hương Hưng Yên, khẳng định niềm tự hào và tình yêu tôn kính của Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên với Bác. Đây cũng là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục lý tưởng, đạo đức của Bác để các thế hệ trẻ học tập và noi theo.
Lãnh đạo các đơn vị dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tượng đài Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (tại quảng trường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên). Người chiến sĩ cách mạng kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cùng BCH Trung ương Đảng khởi xướng thành công công cuộc đổi mới, phát triển quê hương đất nước. Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh cũng là người con ưu tú của quê hương Hưng Yên.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hoa tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh
Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Hưng Yên (thành phố Hưng Yên) là nơi tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ - những người con đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi trẻ, hạnh phúc của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Tại các nơi đến viếng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh các anh hùng, liệt sĩ và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân...

Trần Thắng