Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng
04:42 PM 07/06/2016

(LĐXH) Ngày 07 tháng 6 năm 2016, Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng tại điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ LĐTBXH Đào Hồng Lan; các Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý, Nguyễn Trọng Đàm, Doãn Mậu Diệp; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Bộ; Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đảng viên giữ chức vụ trưởng phòng các đơn vị Tổng Cục Dạy nghề, các Cục, Vụ, Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ…

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được long trọng tổ chức từ ngày 20 – 28/2/2016 tại Hà Nội. Sau hơn 8 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã thành công tốt đẹp và thông qua Nghị quyết Đại hội với nhiều nội dung quan trọng, nhiều nội dung mới thể hiện tầm nhìn chiến lược, quyết tâm chính trị, quyết tâm đổi mới của toàn Đảng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần nắm vững những vấn đề có tính cốt lõi của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đưa việc học tập, quán triệt Nghị quyết trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, qua đó thay đổi về tư duy nhận thức và thay đổi căn bản việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Sau khi học tập Nghị quyết các cán bộ, đảng viên tham dự phải viết một bài thu hoạch nhưng cần ngắn gọn, xúc tích, nhưng quan trọng hơn cả là phải có suy nghĩ, đề xuất, tinh thần thái độ nghiêm túc, cầu thị, vận dụng sáng tạo tinh thần Nghị quyết để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

Ông Mai Văn Linh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương

trình bày những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

Truyền đạt những nội dung, quan điểm cơ bản, những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, ông Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh Đại hội XII của Đảng đã thông qua Nghị quyết và các Văn kiện quan trọng, có giá trị tư tưởng định hướng, chỉ đạo sâu sắc toàn bộ hoạt động của Đảng, Nhà nước, nhân dân và toàn quân trong những năm tới.
Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã thông qua các nhóm vấn đề chính đó là đánh giá tình hình thời gian qua và mục tiêu thời gian tới; các định hướng lớn về phát triển kinh tế-xã hội; công tác quốc phòng - an ninh và đối ngoại; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Tại hội nghị Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ LĐTBXH Đào Hồng Lan đã giới thiệu những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Đại hội XII Đảng bộ Khối đề ra mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2015-2020 là xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan Trung ương. Đảng bộ Khối đề ra các nhóm mục tiêu và ba nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn, đó là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng.
Bốn khâu đột phá được xác định là phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng chi bộ; đổi mới, nâng cao hoạt động công tác tư tưởng và dân vận trong các cơ quan Nhà nước; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và trong công tác xây dựng Đảng.
Tiếp đó, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động trình bày chuyên đề “TPP, những nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội”.
Cũng tại hội nghị đã diễn ra Lễ công bố và trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho 2 tập thể và 7 đảng viên

Việc học tập, quán triệt các Nghị quyết giúp cấp ủy Đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên Bộ LĐTBXH nắm vững, hiểu sâu các quan điểm tư tưởng chỉ đạo của Trung ương; tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong triển khai thực hiện các Nghị quyết. Cùng với đó, việc học tập, quán triệt các Nghị quyết giúp cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác ở từng đơn vị và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

 

Thảo Lan


 

Từ khóa: