Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017
04:36 PM 19/01/2017
LĐXH- Sáng nay 19/1/2017, tại trụ sở Bộ đã diễn ra buổi gặp mặt và chúc tết cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là hoạt động thường niên diễn ra mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm tri ân những cán bộ đã có cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Ngành.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời chúc Tết tới các cán bộ hưu trí
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-TBXH; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động-TBXH; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ và toàn thể cán bộ đã nghỉ hưu, từng công tác tại các đơn vị chức năng thuộc Bộ.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt các lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã gửi lời chúc Tết tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các cán bộ hưu trí và gia đình sang năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và thành công, đồng thời  thông tin ngắn gọn về kết quả hoạt động của Ngành trong năm 2016.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt
Bộ trưởng cho biết, năm 2016 là năm có nhiều khó khăn và thách thức, có sự giao thoa, chuyển đổi về nhân sự lãnh đạo Bộ. Song với sự quyết tâm đồng lòng của các bộ, công chức, Ngành tiếp tục thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trước hết, Bộ đã nỗ lực trong việc việc xây dựng thể chế, chính sách, là một trong các Bộ hoàn thành tốt, có chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật.
Về kết quả công tác, Bộ đã thực hiện tốt chính sách đối với người có công, tuyệt đại bộ phận người có công đã được hưởng đúng, đầy đủ và kịp thời chế độ ưu đãi; phối hợp với các Bộ, ngành chức năng, thay đổi tư duy, cách làm để tiến hành giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công, tạo được sự đồng tình của xã hội. Năm 2017, phấn đấu giải quyết căn bản số hồ sơ còn tồn đọng đối với liệt sỹ, thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; đối với việc hỗ trợ nhà ở của người có công, Quốc hội đã quyết định chi ngân sách để hỗ trợ dứt điểm việc xây, sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công, tập trung trong hai năm 2017, 2018.
Đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-TBXH được Chính phủ giao cho chức năng quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Đây là điều mừng vì đã thu gọn một mối song đó cũng là thách thức lớn, Bộ sẽ quyết tâm chỉ đạo thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp với phương châm phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, người học đông hơn, học xong có việc làm và người học có nhu cầu, đủ điều kiện được học liên thông, đồng thời chuyển đổi nhận thức của thanh niên, gia đình về học nghề...
Về chương trình giảm nghèo quốc gia, đây là một trong hai chương trình mục tiêu quốc gia. Hiện nay chúng ta chuyển từ nghèo đơn chiều về thu nhập sang tiếp cận nghèo đa chiều. Bộ đã hoàn thành xây dựng Bộ tiêu chí nghèo đa chiều và triển khai đến các địa phương... Ngoài ra, các lĩnh vực khác như bảo vệ, chăm sóc trẻ em; cải cách thủ tục hành chính; an toàn lao động; bình đẳng giới; việc làm, xuất khẩu lao động... cũng đạt được kết quả cao.
Năm 2017, Bộ đã có kế hoạch lấy chủ đề là “Năm đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ. Gặp mặt, tuyên dương 700 đối tượng người có công tiêu biểu. Tiếp tục giải quyết cơ bản hồ sơ người có công tồn đọng; Tập trung chỉ đạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, gắn với việc làm, lao động và thị trường; Đột phá trong việc hoàn thiện xây dựng thể chế theo hướng tinh gọn bộ máy, đề cao kỉ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức...
Ông Nguyễn Đăng Thanh, Trưởng Ban liên lạc hưu trí phát biểu ý kiến
Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí cũng gửi lời cảm ơn và chúc Tết Lãnh đạo Bộ và các đơn vị, đồng thời thông báo tình hoạt hoạt động của Ban liên lạc hưu trí trong năm qua. Các cán bộ nghỉ hưu cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình trong việc đóng góp sức lực, kinh nghiệm và kiến thức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Lao động-TBXH.
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ và ấm áp đồng chí, đồng nghiệp, các thế hệ cán bộ, nhân viên có dịp gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ tình hình gia đình của nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác./.
                                                                                                                                                  Như Ngọc
Từ khóa: