Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Giám đốc USAID
08:25 AM 22/08/2016
Chiều ngày 22/8/2016, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp ông Michael Greene – Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).
Cùng tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Thanh tra Bộ, Tổng cục Dạy nghề, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Cục Bảo trợ xã hội, Vụ Pháp chế.
Toàn cảnh buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chào mừng ông Michael Greene cùng các đồng sự đã tới thăm và làm việc tại Bộ. Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, tốt đẹp giữa Bộ LĐ-TBXH và USAID thời gian qua trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Bộ trưởng cho biết, USAID đã triển khai nhiều dự án, chương trình hữu ích, đạt hiệu quả cao và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tại Việt Nam và Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, cụ thể như: xây dựng hệ thống thể chế pháp luật liên quan đến lao động, việc làm, xã hội; thúc đẩy quan hệ lao động, thanh tra lao động, an toàn lao động; hỗ trợ người khuyết tật với mục tiêu nâng cao sức khỏe, thúc đẩy hòa nhập cộng đồng và đẩy mạnh quyền của người khuyết tật; phối hợp với Bộ Tư pháp và Ban Quản lý Dự án Quản trị Nhà nước nhằm Tăng trưởng toàn diện (GIG) triển khai hợp phần Dự án với mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng, bền vững và sâu rộng về các lĩnh vực thương mại, đồng thời giải quyết các vấn đề phát triển liên quan đến phụ nữ, người dân tộc thiểu số và các nhóm dân cư dễ bị tổn thương; dạy nghề - giáo dục nghề nghiệp cho lao động nói chung và thanh thiếu niên nói riêng; hỗ trợ kỹ thuật nhằm đạt được các tiêu chuẩn do Tổ chức Lao động quốc tế ILO đề ra; bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đặc biệt nhấn mạnh đến công tác trợ giúp người khuyết tật và nhóm yếu thế, Bộ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam coi đây là công tác ưu tiên trong thời gian tới. Ngoài việc tham gia Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật từ năm 2015 nhằm tham mưu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương giải quyết những vấn đề liên quan đến chính sách thực hiện công tác người khuyết tật. Bộ trưởng cho rằng, thời gian tới, công tác hỗ trợ dành cho người khuyết tật và nhóm yếu thế sẽ là công tác ưu tiên hợp tác,triển khai giữa hai bên.
Cám ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dành cho Đoàn công tác, ông Michael Greene đánh giá cao những chia sẻ của Bộ trưởng tại buổi tiếp, đồng thời hy vọng hợp tác giữa USAID và Bộ LĐ-TBXH ngày càng hiệu quả và có chiều sâu hơn nữa.
PV
 
Từ khóa: