Xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội tích cực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
04:51 PM 19/07/2023
(LĐXH)- Bên cạnh việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội rất quan tâm đến việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các gia đình chính sách.

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Giám đốc Chi nhánh cùng với lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ sở

dâng hoa và thắp nén hương thơm, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ,

những người đã hy sinh xương máu để đất nước có tự do, độc lập.

Trong không khí cả nước thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 17/7/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội cùng với Công đoàn và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí minh cơ sở đã tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Nội.

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Giám đốc Chi nhánh và đồng chí Đào Sỹ Hải - Chủ tịch Công đoàn cơ sở

cùng với lãnh đạo xã Vạn Kim trao tặng 15 suất quà cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ,

người có công với cách mạng tại xã Vạn Kim – huyện Mỹ Đức.

Cũng trong tháng 7, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Đông Y quận Đống Đa khám và tặng quà cho 120 người là thân nhân gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn phường Trung Tự - quận Đống Đa, tặng 45 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến tại huyện Mỹ Đức, huyện Chương Mỹ và quận Long Biên (mỗi đơn vị 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng). Tổng giá trị tiền và quà tặng đợt này là 70,5 triệu đồng.

Đồng chí Đào Sỹ Hải – Phó Giám đốc Chi nhánh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở

thăm và tặng quà ông Phùng Xuân Nghị - thương binh nặng xã Hữu Văn,

nhân chứng lịch sử, là người đã tham gia kháng chiến bị tù đày tại Côn Đảo.

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Giám đốc chi nhánh chia sẻ: Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội luôn quán triệt đến toàn thể cán bộ nhân viên về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Nhân ngày  27/7, thay mặt toàn thể người lao động trong Chi nhánh, đồng chí Phạm Văn Quyết bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách đã hi sinh xương máu để đất nước ta được hòa bình như ngày nay. Cán bộ Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người dân nhanh chóng, thuận lợi góp phần thực hiện mục giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội mà Cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương tin tưởng giao phó./.
Thu Hiền