Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Dongseo, Hàn Quốc liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh
07:59 PM 17/05/2024
(LĐXH)- Chương trình liên kết quốc tế đào tạo bậc đại học ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn. Tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), chương trình cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh liên kết giữa trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Đại học Dongseo, Hàn Quốc (DSU) đã đem lại cho các bạn sinh viên cơ hội học tập trong môi trường quốc tế với chi phí tiết kiệm.
Sau khi ra trường, sinh viên vừa có kiến thức, kỹ năng về quản trị kinh doanh hiện đại, đồng thời thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn giúp cơ hội việc làm rộng mở hơn. 
Chương trình liên kết đào tạo cử nhân quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh giữa trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Đại học Dongseo, Hàn Quốc (DSU) thuộc hệ thống các chương trình đào tạo cử nhân quốc tế của khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là chương trình được thiết kế theo khung chuẩn của Mỹ, trong đó 2 năm đầu tiên sinh viên học tại Đại học Kinh tế Quốc dân (Việt Nam), 2 năm cuối học tại Đại học Dongseo (Hàn Quốc). Kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân của Đại học Dongseo, Hàn Quốc.
Với đội ngũ giảng viên uy tín, chất lượng, chương trình đào tạo liên kết quốc tế NEU-DSU sẽ trở thành một bước đệm giúp các em sinh viên phát huy hết khả năng của mình và không ngừng phát triển hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, chương trình đào tạo theo mô hình quốc tế sẽ mang lại cho các em sự trải nghiệm, kinh nghiệm, kỹ năng và tác phong làm việc trong môi trường quốc tế, điều này sẽ giúp cho các em ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.
 
Khuôn viên Trường Đại học Dongseo, Hàn Quốc.
Ngoài việc tập trung đào tạo chuyên môn cho sinh viên, chương trình còn rất lưu tâm đến việc rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm cho các DSUers. Ngay trong năm học đầu tiên, các bạn sinh viên của DSU đã được học các môn như Giao tiếp trong kinh doanh (Business Communication), Kỹ năng quản lý (Management Skills) v.v. và được tiếp xúc với thực tiễn doanh nghiệp thông qua các chuyến đi thực tế thường niên được Khoa tổ chức.
Chương trình cũng tập trung ngay vào các môn riêng biệt cho kinh doanh và quản trị ngay từ năm đầu và lược bớt các môn học có tính địa phương hóa cao để tập trung xây dựng các sinh viên DSU theo định hướng công dân toàn cầu. Chương trình có thiết kế các môn học hỗ trợ về ngôn ngữ cho sinh viên làm quen với việc học đại học bằng tiếng Anh như English 1, English 2 và khóa bổ trợ tiếng Hàn tại Việt Nam trước khi đi cũng như khóa bổ trợ tiếng Hàn từ trường Dongseo sau khi đã sang Busan.
Giảng đường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
PGS.TS Hà Sơn Tùng - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Chương trình đào tạo liên kết quốc tế NEU-DSU là một loại hình học tập linh động cho phép các em sinh viên học tập tại cả môi trường trong nước và ngoài nước. Bên cạnh đó, Chương trình học này sẽ giúp các em sinh viên có thể tiết kiệm chi phí khá lớn mà vẫn có cơ hội nhận bằng cấp của nước ngoài.
Không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng và đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, tâm huyết, trách nghiệm, chương trình NEU-DSU còn có nhiều hoạt động ngoại khoá, nâng cao sự gắn kết giữa những sinh viên có chung sở thích, giúp phát triển sự sáng tạo, năng khiếu của các em”.
Bà Kim Hekyung - Tiến sĩ, Trưởng khoa Quốc tế, Trường Đại học Dongseo  cho rằng: “Các em đang trên con đường hướng tới nền giáo dục đẳng cấp thế giới, không chỉ thực hiện trên giảng đường mà còn được đi kiến tập thực tế tại các nhà máy, công ty Hàn Quốc. 
Thăm quan tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên được tổ chức, nhằm giúp các DSUers được trải nghiệm môi trường thực tế tại các doanh nghiệp.
Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, lại được tiếp xúc với môi trường làm việc tại Hàn Quốc sẽ giúp các em sinh viên có nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại nhiều vị trí khác nhau như: phát triển kinh doanh, trợ lý giám đốc, quản lý chất lượng, logistic, kế toán, ngân hàng...”.
Em Lê Thu Hiền - sinh viên DSU8 chia sẻ: “So với những chương trình liên kết đào tạo cử nhân quốc tế, Chương trình NEU-DSU có học phí thấp hơn nhưng không có nghĩa là thua kém so với những chương trình đào tạo khác. Tham gia chương trình đào tạo này, em có cơ hội được tham gia các trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp lớn như Nhà máy xe đạp Thống Nhất, Công ty cổ phần Diligo Holdings...
Bà Kim Hekyung – đại diện trường Đại học Dongseo cho rằng Chương trình liên kết đào tạo cử nhân quốc tế NEU-DSU
 sẽ giúp các em sinh viên có nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Cùng với đó, theo tìm hiểu của em, Hàn Quốc đang là một quốc gia thiếu hụt lực lượng lao động, việc tham gia chương trình liên kết đào tạo cử nhân quốc tế NEU-DSU giúp những sinh viên như  chúng em có cơ hội được làm quen và thực tập trong các Công ty tại Hàn Quốc, do đó khi tốt nghiệp bọn em hiểu được phong cách làm việc tại Hàn Quốc, đồng thời thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn. Điều này mở ra nhiều cơ hội hơn trong các công ty Hàn Quốc”.
 
Chương trình liên kết quốc tế NEU-DSU giúp các em học sinh có cơ hội nhận bằng cấp của nước ngoài mà vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí.
Năm 2024, Chương trình liên kết quốc tế DSU-NEU dự kiến có 3 đợt tuyển sinh vào tháng 5, tháng 7 và tháng 9 với chỉ tiêu tuyển sinh 100 sinh viên. Đối tượng tuyển sinh là các em học sinh đang học lớp 12 (trường hợp dự tuyển sớm) và các thí sinh đã tốt nghiệp THPT có điểm trung bình chung lớp 12 tối thiểu là 6,5/10. Với các thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐHKTQD năm 2024 nếu có nguyện vọng sẽ được tuyển thẳng vào chương trình.

 

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến Chương trình Cử nhân Quốc tế Quản trị Kinh doanh liên kết 2+2 giữa NEU và DSU vui lòng liên hệ:

Email: dsu@neu.edu.vn

Website: fbm.neu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dongseo2016/

 
PV