Thời sự
Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức học tập, quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
06:06 PM 16/05/2017
(LĐXH) Sáng ngày 16/5/2017, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức học tập, quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
PGS.TS Phạm Ngọc Anh truyền đạt nội dung Chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa
Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ LĐTBXH, cấp ủy Đảng các cấp; Ban Thường vụ Công đoàn Bộ; Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đảng viên là chuyên viên chính và tương đương trở lên; đảng viên giữ chức trưởng phòng và tương đương trở lên ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 25/7/2016 của Trung ương và Hướng dẫn số 08-HD/BTGTW ngày 19/8/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn một số nội dung cụ thể việc thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày 10/10/2016, Đảng ủy Bộ LĐTBXH đã ban hành Kế hoạch số 344-KH/ĐU về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đảng ủy Bộ LĐTBXH tổ chức Hội nghị nghiên cứu chủ đề năm 2017 của việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hội nghị thông tin chuyên đề quý 2 năm 2017 để tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, thiết thực hướng tới kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017),
Tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trực tiếp truyền đạt nội dung Chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa đến các đại biểu tham dự Hội nghị. Qua phần trao đổi, giới thiệu của PGS. TS Phạm Ngọc Anh các đảng viên tham dự Hội nghị đã hiểu rõ hơn nội hàm cũng như yêu cầu, mục đích của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cũng như các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tình hình hiện nay.
Đồng chí Đặng Văn An giới thiệu về tình hình, những nguy cơ và cách phòng tránh bom mìn sót lại sau chiến tranh.
Cũng tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn An, Phó Giám đốc Trung tâm hành động khắc phục bom mìn Việt Nam giới thiệu về tình hình, những nguy cơ và cách phòng tránh bom mìn sót lại sau chiến tranh.
Theo kết quả điều tra sơ bộ do Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn thực hiện cho thấy, trên toàn quốc có 9.284/10.511 xã còn bị ô nhiễm bom mìn vật nổ, chiếm 88,3% tổng số xã. Tất cả các loại bom mìn vật nổ này đều rất nguy hiểm, rất dễ gây tai nạn thương tích cũng như gây chết người trong quá trình lao động sản xuất, xây dựng các công trình, trẻ em đi học, đi chơi.... Cũng theo kết quả điều tra nói trên, hàng năm cả nước có khoảng trên 3.000 người bị chết và bị thương do tai nạn bom mìn vật nổ còn sót lại sau chiến tranh. Trong đó, phần lớn nạn nhân là trẻ em và người lao động chính trong các gia đình.
Để thực hiện tốt chủ đề năm 2017, đồng chí Lê Văn hoạt thay mặ Đảng ủy Bộ đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
  - Giao Bí thư cấp ủy nghiên cứu sâu các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cũng như các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đưa nội dung này vào sinh hoạt chuyên đề quý 2 năm 2017 của đảng bộ, chi bộ.
- Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch số 344- KH/ĐU ngày 10/10/2016 của Đảng ủy Bộ.
- Để vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, cần thực hiện một số điểm sau:
+ Một là, không ngừng học tập, để nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho phong cách của Người thật sự thấm sâu và trở thành nền tảng tinh thần để mọi cán bộ, đảng viên vận dụng sáng tạo vào thực hiện nhiệm vụ được giao. Mọi cán bộ, đảng viên phải thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo phong cách của Người, gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là trong bối cảnh hiện nay.
+ Hai là, từ nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh soi rọi vào những việc làm hiện nay của mỗi cán bộ, đảng viên; soi rọi vào những biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nhận diện, vừa để “sửa mình”, “sửa đổi lối làm việc”, chống lại các quan điểm sai trái, thù địch nhằm hạ thấp tư tưởng Hồ Chí Minh.
+ Ba là, đưa việc học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng và của cấp ủy, phải trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng đơn vị. Lấy kết quả  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác làm một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng hằng năm./.
Thảo Lan
 

 

Từ khóa: