Giáo dục - Nghề nghiệp
Điểm tốt nghiệp THPT trung bình trên 8, rộng cửa ẵm học bổng vào Đại học quốc tế
06:46 PM 18/07/2024
(LĐXH)- Trái với suy nghĩ xin học bổng cho cấp đại học là hành trình “gian nan”, cơ hội từ trường đại học quốc tế vẫn rộng mở cho học sinh trung học có kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia.
Thời điểm các trường đại học công bố điểm chuẩn cũng là lúc học sinh đứng giữa nhiều ngả đường cho lựa chọn tương lai. Khi giáo dục bậc đại học ngày càng phát triển với nhiều hình thức mới, học sinh cấp ba hiện có nhiều lựa chọn hơn so với trước đây, như xét tuyển thẳng, xét học bạ, thi đánh giá năng lực… Tuy nhiên, đi kèm với các lợi điểm về chất lượng đào tạo và đầu vào tuyển sinh linh hoạt, thì việc ứng tuyển tại các trường đại học quốc tế thường tốn kém về mặt chi phí hơn so với các lựa chọn truyền thống. 
Thấu hiểu tâm tư và nguyện vọng của các em học sinh vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tung chương trình học bổng Siêu sao Tốt nghiệp (Graduation Star) hấp dẫn, với nhiều tiêu chí được thiết kế linh động, phù hợp với xu hướng học tập và phát triển của Gen Z thời đại mới. 
Đón đầu thời điểm chuyển giao bước ngoặt của các sinh viên tương lai, Học bổng Graduation Star BUV góp phần xóa nhòa nhiều lo ngại thường thấy như quy trình xin học bổng phức tạp, tiêu chí xét duyệt khắc nghiệt, phải trải qua những bài thi chuẩn hóa đặc thù “khó nhằn”.

Học bổng Graduation Star tiếp thêm động lực để các bạn trẻ tiếp cận với giáo dục quốc tế.

Bộ tiêu chí xét học bổng tinh gọn, tập trungTheo thông tin chính thức từ BUV, học sinh chỉ cần đáp ứng 2 điều kiện cơ bản để có cơ hội nhận học bổng Graduation Star: Điểm trung bình 06 môn thi tốt nghiệp THPT đạt từ 8.0, cùng với chứng chỉ IELTS đạt 6.0 trở lên.
Thông qua đó, BUV tập trung chủ yếu vào đảm bảo năng lực học thuật và khả năng ngoại ngữ của học sinh, thay vì “làm khó” các em bằng với những bài thi đầu vào riêng biệt, hay yêu cầu bộ hồ sơ nhiều hoạt động ngoài giờ học. 
“Tiêu chí đầu vào ứng tuyển học bổng Graduation Star được BUV xây dựng dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng đề thi và dự đoán phổ điểm tốt nghiệp năm 2024, vừa mang tính sàng lọc đủ để đảm bảo học bổng đến được với những học sinh có tố chất tốt, vừa mang tính chất tập trung hóa cao. Các em học sinh sẽ không gặp trở ngại với yêu cầu thường thấy về các hoạt động ngoại khóa, sau khi trải qua một năm học cuối cấp có đặc thù học thuật chuyên sâu và nặng”, đại diện Bộ phận tuyển sinh BUV cho biết. 

Với kết quả thi THPT Quốc Gia tốt và điểm IELTS từ 6.0 trở lên, học sinh đã đủ điều kiện ứng tuyển học bổng Graduation Star. 

Săn học bổng chỉ với 3 bước đơn giản
Trong khi quy trình săn một số học bổng khác bao gồm nhiều bước, từ tổng hợp hồ sơ, viết bài luận, đề cử người giới thiệu, phỏng vấn trực tiếp… thì để xin học bổng Graduation Star của BUV, học sinh chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản.
Ở bước đầu tiên là Đăng ký tư vấn, ứng viên có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về học bổng thông qua các kênh thông tin và đăng ký trực tiếp trên website của BUV. Trong bước 2 - Nộp hồ sơ, các yêu cầu chuẩn bị cũng khá tinh gọn bao gồm: Đơn ứng tuyển, ảnh chân dung và các giấy tờ cần thiết liên quan. Sau đó, ứng viên chỉ cần chờ đến bước cuối cùng là Nhận kết quả ứng tuyển. Kết quả ứng tuyển sẽ được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam thông báo cho các ứng viên sau khi hoàn tất quy trình xét duyệt.
Với 3 bước này, chỉ cần đủ điều kiện để ứng tuyển, bất kỳ học sinh trung học phổ thông nào cũng có khả năng nhận được mức hỗ trợ tài chính hấp dẫn từ 10-15% học phí.

Chỉ 3 bước đăng ký đơn giản, môi trường học tập và rèn luyện đa văn hóa tại BUV sẽ rộng mở.

Ngành học đa dạng
Đối với một số lựa chọn đại học truyền thống, các học sinh sẽ bị giới hạn nhận học bổng trong các ngành thuộc diện ưu tiên của trường đại học, hoặc được Chính phủ xác định là mũi nhọn ưu tiên. 
Còn với học bổng Graduation Star tại BUV, ứng viên có thể nộp xin học bổng lên đến 113 triệu đồng vào bất kỳ ngành học nào mình yêu thích trong chương trình giảng dạy tại BUV. 
Hiện BUV đang kết hợp với các đối tác đại học uy tín tại Vương Quốc Anh đào tạo và cấp bằng trong tới 17 chương trình cử nhân, thuộc 4 nhóm ngành chính phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là Quản trị Kinh doanh; Khoa học Máy tính & Công nghệ; Du lịch & Khách sạn; Thiết kế, Sáng tạo & Truyền thông. Tất cả đều được cấp bằng trực tiếp từ các đại học uy tín tại Anh Quốc như Đại học London, Đại học Staffordshire, Đại học Stirling và Đại học Arts University Bournemouth, được công nhận trên toàn cầu.

Các chương trình học đa dạng tại BUV giúp sinh viên thỏa sức “vẫy vùng” với đam mê của mình.

Với điều kiện dễ tiếp cận, quy trình đơn giản và đa dạng sự lựa chọn để theo đuổi đam mê, học sinh trung học phổ thông có thể tham khảo học bổng Graduation Star và lên kế hoạch nộp từ nay đến 31/10/2024 với 2 kỳ nhập học vào tháng 08/2024 và 11/2024.
BUV là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt xếp hạng 5 sao toàn diện từ QS Stars của Tổ chức Kiểm định Chất lượng Giáo dục Quacquarelli Symonds. Đồng thời, cũng là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và khu vực ASEAN, 1 trong 22 trường đại học ngoài Vương Quốc Anh đạt chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc (QAA). Chú trọng vào tính ứng dụng của ngành học, ‘học đi đôi với hành', BUV trang bị cho sinh viên hành trang cần thiết để vững vàng bước ra ngoài thị trường lao động, làm chủ năng lực và khẳng định bản thân. 100% sinh viên sau 3 tháng tốt nghiệp đều có việc làm hoặc theo học các chương trình giáo dục bậc cao như thạc sĩ, tiến sĩ.
Phụ huynh và học sinh mong muốn tìm hiểu và nộp học bổng Graduation Star của BUV có thể tìm hiểu ngay tại đây: https://scholarship.buv.edu.vn/graduation-star
PV