Xã hội
Đồng Nai tặng quà đại đoàn kết đến người khó khăn
08:18 AM 23/09/2021
(LĐXH) - Ngày 22-9, Các đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và TP.Biên Hòa đã đến kiểm tra và tặng quà trong chương trình triệu túi quà đại đoàn kết hỗ trợ người dân khó khăn tại TP.Biên Hòa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đến tận nhà trao tặng quà cho gia đình khó khăn P.Tân Hạnh, TP Biên Hòa

Theo đó, đoàn do đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kho gạo dự trữ, công tác thực hiện chính sách an sinh xã hội chăm lo cho người khó khăn do ảnh hưởng dịch tại P.Tân Hạnh.

Qua nghe báo cáo cho thấy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, 4 khu phố đều quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội theo phương châm “không để người dân thiếu đói do đại dịch” và “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đến nay, đã có hàng trăm ngàn phần quà; hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm được tiếp nhận và trao tặng đến người dân. Nhiều hộ dân đặc biệt khó khăn đã được nhận quà nhiều lần từ các chương trình an sinh chống dịch. Trong tổng số 160 phần quà đại đoàn kết được MTTQ tỉnh và TP.Biên Hòa phân về, phường lựa chọn những hộ khó khăn đặc biệt, còn trong diện phong tỏa để trao tặng. Kho dự trữ của phường hiện còn khoảng 2,5 tấn gạo và nhu yếu phẩm sẵn sàng phục vụ người dân thuộc diện đặc biệt bị cách ly, phong tỏa…

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa và P.Tân Hạnh đến tận nhà trao tặng quà cho người khó khăn bị liệt 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao việc thực hiện chính sách an sinh, chăm lo đời sống người dân. Đồng thời mong muốn với quà tặng, túi an sinh, quà đại đoàn kết khi được chuyển đến phường phải trực tiếp cấp cho dân, nhất là hộ khó khăn, nằm trong vùng phong tỏa và thực hiện giãn cách để cùng nhau chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân luôn thực hiện tốt “5 K”, “5 T” trong phòng dịch, tiến tới từng bước trở lại cuộc sống bình thường mới.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung tặng quà đại đoàn kết cho người khó khăn tại P.Tân Tiến

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang và đoàn công tác đã đến tận nhà trao tặng quà cho 5 hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại P.Tân Hạnh.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch cho biết, chương trình triệu phần quà đại đoàn kết, MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa được phân bổ 6 ngàn phần để hỗ trợ các hộ dân đặc biệt khó khăn còn bị cách ly, phong tỏa. Quà gồm 5 ký gạo, thịt heo, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, nước tương, mắm, bột nêm…đang được đưa về các phường, xã hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa yên tâm chống dịch.

*Cùng ngày, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung đã đến kiểm tra và tặng quà từ chương trình đại đoàn kết cho các hộ dân khó khăn P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa.

Nguyệt Hà

Từ khóa: