Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
09:09 AM 18/09/2024
(LĐXH) - Nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ sinh hoạt chính trị đầu khóa năm học 2024 - 2025, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM vừa tổ chức buổi gặp gỡ với tân học sinh - sinh viên với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”. Qua đó, tạo điều kiện cho hơn 400 tân học sinh sinh viên của trường cùng khám phá chương trình học tập tại trường, cơ hội thực tập ở doanh nghiệp và triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.

Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”

Tham dự và đảm nhận vai trò diễn giả, chia sẻ kiến thức với tân học sinh sinh viên tại sự kiện này là lãnh đạo của các Khoa Cơ khí ô tô và Khoa Công nghệ thực phẩm và lãnh đạo Phòng Công tác học sinh sinh viên của trường. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo 2 doanh nghiệp hiện đang liên kết đào tạo và tuyển dụng nhân lực với trường: ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Ô tô Minh Phương và bà Lê Thị Nhâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm KB.

Theo đại diện Trường Cao đẳng nghề TP.HCM cho biết, với tiêu chí đào tạo 70% thực hành, trường luôn nỗ lực tạo điều kiện cho học sinh sinh viên tiếp cận thực tiễn và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Theo dó, nhà trường mong rằng, sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai” cung cấp những thông tin và kiến thức quý báu, hỗ trợ sinh viên trong việc học tập tại trường và xây dựng sự nghiệp trong tương lai thành công.

 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Minh Phương phát biểu tại dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”

Phát biểu chia sẻ với các tân học sinh sinh viên tại sự kiện này, ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Minh Phương cho biết: Ông là cựu sinh viên Khoa Cơ khí ô tô của Trường Cao đẳng nghề TP.HCM, niên khóa 2006-2008. Hiện công ty của ông đang đồng hành cùng nhà trường trong chương trình thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp của học sinh sinh viên. Mục đích, giúp các bạn học sinh sinh viên của trường tiếp cận vị trí việc làm thực tế đúng với chuyên môn được đào tạo tại trường.

Ông Nguyễn Thanh Phong khẳng định: “So với giai đoạn cách đây 16 năm khi ông học tại trường, thì sinh viên Trường Cao đẳng nghề TP.HCM hiện tại có nhiều cơ hội, điều kiện học tập lý thuyết và thực tập thực tế hơn nhiều, khi nhà trường luôn quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại và mở rộng liên kết đào tạo với nhiều doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn học sinh sinh viên sớm tiếp cận được công việc trong thực tế; tốt nghiệp ra trường với vốn kiến thức chuyên ngành được học tại trường và kỹ năng thực hành thực tế tại doanh nghiệp có thể tự tin đáp ứng tốt yêu cầu nền tảng của doanh nghiệp tuyển dụng”.

Bà Lê Thị Nhâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm KB cho biết tại sự kiện rằng Công ty KB sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ sinh viên Trường CDN TPHCM tiếp cận gần hơn với thực tiễn quá trình sản xuất

Còn bà Lê Thị Nhâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm KB cho biết, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã xây dựng chương trình đào tạo bám sát yêu cầu về tay nghề của thị trường lao động nói chung và nghề Chế biến thực phẩm nói riêng. “Công ty KB sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tiễn quá trình sản xuất”, bà Nhâm nói.

Tại sự kiện này, các diễn giả của Trường Cao đẳng nghề TP.HCM còn giới thiệu về các ngành nghề đào tạo thế mạnh của trường; hình thức đào tạo lý thuyết, thực hành tại trường; thời gian đi thực tập tại doanh nghiệp; cơ hội việc làm sau thời gian đị thực tập tại doanh nghiệp cho các tân học sinh sinh viên của trường.

Sinh viên Trường CĐN TPHCM  trao đổi với các doanh nghiệp

Hiện Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đang đào tạo 14 nghề thuộc 7 nhóm ngành: Kinh tế, Cơ khí Chế tạo, Cơ khí ô tô, Điện - Điện lạnh, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin và Công nghệ thực phẩm. Đến nay, trường đã tuyển sinh được 3.249/4.810 chỉ tiêu bao gồm: Các bậc trung cấp, cao đẳng chính quy và đào tạo thường xuyên.  

Năm học 2024 - 2025 các nghề thu hút đông học sinh sinh viên đăng ký theo học tại trường là Công nghệ ô tô, Thiết kế đồ họa, Chế biến thực phẩm và Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm).

 

Trương Đăng