Giáo dục - Nghề nghiệp
“Hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững...”
09:19 PM 21/06/2024
(LĐXH) – Đó là mục tiêu chính trong chương trình làm việc giữa Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Viêt Nam với Trường Đại học SLSU - Philiphines và Trung tâm Philiphines tại Ottawa Canada tại tỉnh Trà Vinh vào chiều ngày 21/6/2024...
GS. TS. Phạm Tiết Khánh- Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Viêt Nam
Tham dự buổi làm việc này có GS. TS. Phạm Tiết Khánh- Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Viêt Nam,  TS Judea. Duarte - Hiệu trưởng Trường SLSU- Philippines, TS. Fransis Ann R.Sy - Phó Hiệu trưởng, ông Rydy Sabas – Giám đốc Trung tâm Philiphines tại Ottawa Canada, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo một số trường Cao đẳng trên cả nước...
Phát biểu khai mạc và chào mừng, GS. TS. Phạm Tiết Khánh- Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Viêt Nam đã nồng nhiệt chào đón các thành viên của Trường Đại học SLSU - Philiphines và Trung tâm Philiphines tại Ottawa Canada cùng các trường thuộc Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh: “Hiệp hội đang hướng đến nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó luoon đề cao công tác trao đổi, hợp tác về đào tạo để trả lời được câu hỏi làm gì và hành động như thế nào để phát triển đươc nguồn nhân lực chất lượng cao để bổ sung nhân lực chất lượng cho thị trường lao động? Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế? Muốn vậy, chúng ta cần tập trung vào các vấn đề, trước mắt là hoàn thiện cơ sở vật chất từ trường lớp, khu thực hành, thực tập, thiết bị giảng dạy, tiếp đó là chương trình, giáo trình, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chủ động nghiên cứu khoa hoc cũng như mở rộng giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm trong giành dạy, nhất là nâng cao năng lực tiếng anh... Đây là những điều kiện cần và đủ để hội nhập và phát triển...”
T.S Fransis Ann R.Sy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học SLSU - Philiphines đã giới thiệu về trường SLSU và các chủ đề về hội thảo mà SLSU sắp tổ chức với mong muốn nhận đươc nhièu hơn sự tham gia của các trường trong Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam với mong muốn hội thảo được lan toả với nhiều kết quả nghiên cứu của các trường... từ đó từng bước đẩy mạnh các nghiên cứu và hợp tác đào tạo trong những năm tiếp theo.
Tiếp đó, TS. Jude A. Duarte - Hiệu trưởng Trường SLSU- Philippines chia sẻ: “Trường SLSU luôn mong muốn đươc hợp tác với các trường trong Hiêp hội Cao đẳng công đồng Việt Nam. Đặc biệt, thời gian gần đây chúng tối đã hợp tác rất tốt và hiệu quả với Trường Đại học Trà Vinh và Trường Cao đẳng Quảng Nam về nhiều lĩnh vực liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực. Với tính chủ động, sáng tạo của các bên đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế, thường xuyên có những trao đổi về nghiên cứu khoa học và công bố kết quả các công trình khoa học cứu, xây dựng cách thức hợp tác để có thể làm viêc lâu dài với những kết quả tốt nhất.
PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường cao đẳng Quảng Nam
Chia sẻ tại đây, PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường cao đẳng Quảng Nam đã giới thiệu những nét cơ bản về trường, trong đó cũng đưa ra những thế mạnh, những khoa và ngành nghề đã khẳng định được thương hiệu “Cao đẳng quảng Nam”  trong thời gian qua, đồng thời trao đổi về những vấn đề mà Trường Cao đẳng quảng Nam có thể hợp tác đươc với SLSU - Philiphines bao gồm (hợp trong xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, đat chuẩn, nghiên cứu khoa hoc, hợp tác trong công bố các kết quả nghiên cứu và kết nối doanh nghiệp để ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu, phối hợp đồng tổ chức các hội thảo khoa học lớn, kết nối, trao đổi giảng viên, sinh viên, tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, hợp tác trong công bố kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ và nhấn mạnh: “Thời gian qua, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức mở rộng liên kết hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Đã có nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp cũng như các tổ chức quốc tế ký kết giao ước, bản ghi nhớ với trường. Đây có thể là những cơ hội giúp chúng ta hợp tác, trao đổi và hoàn thiện hơn hướng tới ngày càng cung cấp nhiều nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như cho thị trường lao động khu vực và quốc tế. Riêng với các trường trong Hiêp hội Cao đẳng Cộng đồng, trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục tăng cường kết nối, chia sẽ, phát huy thế mạnh của mỗi trường để chủ động trong quá trình liên kết, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành nghề góp phần phát triển kinh tế xã hội...”
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh tặng túi lưới bảo vệ môi trường cho các thành viên tham dự 
Đước biết, chương trình làm việc đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa cũng như nhiều ý kiến đóng góp từ các thành viên là các trường cao đẳng thuộc hiệp hội từ liên kết doanh nghiệp, tự chủ cho các trường, phát triển quy mô đào tạo... đến đổi mới phương thức đào tạo, giáo trình, quản lý trong đào tạo... tất cả đều hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội./.
Hữu Bắc