Thời sự
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2017
01:58 PM 17/03/2017
LĐXH - Hội báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội đã long trọng khai mạc tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam sáng 17/3.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc...
...và cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.
Tới dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạch, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Trương Minh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Bình Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ...; đại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành, các cơ quan báo chí cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội... 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu khai mạc
Thay mặt Ban tổ chức, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đã phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017. Nhà báo Thuận Hữu cho biết: Theo thông lệ trước đây, cứ 5 năm một lần, Hội Nhà báo Việt Nam lại phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc. Từ năm 2016, Hội Báo toàn quốc đã được tổ chức thường niên. “Hội Báo là dịp tôn vinh những thành tựu của báo chí, quảng bá các sản phẩm báo chí, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của báo chí trong đời sống xã hội...", Nhà báo Thuận Hữu nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Hội Báo năm 2017 và các năm trước là hoạt động rất giàu tính văn hoá..."
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Báo chí cách mạng là nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội Báo năm 2017 và các năm trước là hoạt động rất giàu tính văn hoá, tạo thêm sự phong phú, không khí thi đua cho những người làm báo... Mỗi nhà báo là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về báo chí, mỗi nhà báo phải có sự hiểu biết rất rộng về xã hội, đời sống. Mỗi nhà báo phải là chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh, nêu gương người tốt việc tốt, đấu tranh chống lại biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân...
"Hội Báo toàn quốc 2017 có nhiều hoạt động phong phú sẽ tạo không khí, diễn đàn để giới báo chí học tập trao đổi kinh nghiệm với nhau và đặc biệt lắng nghe ý kiến của công chúng để cho báo chí cách mạng ngày càng phát triển...", Phó Thủ tướng nói.
Hội báo toàn quốc năm 2017 được Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức nhằm chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; Tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; Nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung... Ngoài ra, Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng. 
Sau lễ khai mạc, các đại biểu và công chúng đã tham quan gian trưng bày của các loại hình báo chí. Hội Báo toàn quốc năm nay thu hút sự tham gia của 470 cơ quan, đơn vị báo chí trong cả nước, trong đó có khu vực Báo chí toàn cảnh, 25 khối báo chí Trung ương, 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm trong tổng số 5.800 tờ báo, tạp chí.
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian trưng bày Hội báo
Các nội dung hoạt động chính của Hội báo toàn quốc năm 2017 gồm: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 theo 3 chuyên đề Toàn cảnh báo chí – Báo chí khối Trung ương – Báo chí khối địa phương; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị; Tọa đàm về Công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới;... và các chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn...
Tiết mục văn nghệ Xuân đất nước tại Lễ khai mạc của Nhà hát Tuổi trẻ
Tại Hội báo toàn quốc 2007, Ban Tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và trao các giải trong khuôn khổ Hội báo, gồm: Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải Bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam (từ ngày 17 - 19/3) và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam./. 
 N.Ngọc
 
 
 
Từ khóa: