Giáo dục - Nghề nghiệp
Phát động Cuộc thi VHBC Giải Business Case 2023 dành cho học sinh cấp 3
04:47 PM 14/11/2023
(LĐXH)- VHBC 2023 - Cuộc thi giải Business Case đầu tiên dành cho học sinh cấp 3, được đồng tổ chức bởi The Trainee Club và YEO Vietnam đã được phát động nhằm tạo ra một sân chơi để tìm kiếm những tài năng trẻ, trang bị những kỹ năng cần thiết và tích lũy những trải nghiệm thực tế nghề nghiệp cho các bạn học sinh cấp 3 đang có mong muốn theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh.
VHBC phù hợp cho các bạn trẻ có niềm đam mê với lĩnh vực Business nhằm tạo cơ hội, sân chơi cho các bạn trẻ được học tập, thử sức và khai phóng tiềm năng của bản thân thông qua trải nghiệm giải tình huống kinh doanh thực tế.
Trải qua mùa đầu tiên, VHBC đã khẳng định được vai trò và sức ảnh hưởng đối với không chỉ đối tượng học sinh cấp Ba tham dự nói riêng mà còn với cộng đồng và xã hội nói chung. Tiếp nối sự thành công của mùa đầu tiên, VHBC 2023 đã chính thức trở lại vào tháng 10 này với chủ đề “Future Business Leaders’ FIRST MARK”.
Cuộc thi diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 17/10 - 17/12/2023 với 3 vòng thi
-  Vòng 1 (17/10 - 19/11/2023): Bài Kiểm tra đánh giá các kỹ năng đọc hiểu kiến thức kinh doanh cơ bản và xử lý số liệu trong môi trường kinh doanh. Ngoài ra, hàng loạt sự kiện đồng hành sẽ được tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh trong quá trình tham gia như: Chuỗi chương trình phát động tại các trường THPT, Hội thảo “Bài tập tình huống trong kinh doanh”, Ngày hội thông tin với sự tham gia của nhiều Giáo sư từ các trường Đại học, Ngày định hướng nghề nghiệp,v.v.
Vòng 2 (19/11 - 30/11/2023): Giải quyết thách thức kinh doanh với đề bài thực tế từ đối tác doanh nghiệp. Trong thời gian này, top 5 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia chuyến tham quan trường Đại học được tổ chức bởi nhà tài trợ Kim Cương; đồng thời có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các anh chị cố vấn tài năng và giải bài tập tình huống với sự giúp đỡ của cố vấn.
-  Vòng 3 (01/12 - 17/12/2023): Giải đề đặc biệt và thuyết trình trong Đêm Chung Kết (17/12/2023). Tại đây, top 5 đội thi xuất sắc sẽ được tham gia Phiên đào tạo cùng Trại tập huấn đặc biệt, được chỉ dẫn cách tiếp cận vấn đề, phân tích dữ liệu, tổng hợp thông tin,...bởi các huấn luyện viên và cố vấn, qua đó tối ưu chất lượng bài làm. Trong Đêm chung kết, các đội thi sẽ thuyết trình và tranh biện, làm cơ sở để Ban Giám khảo quyết định kết quả cuối cùng.
Kênh truyền thông chính thức của cuộc thi VHBC:
Website: vhbc.vn
Fanpage: VHBC - Vietnam High School Business Case Competition
PV