Thời sự
Phường Tây Mỗ: Khám bệnh, cấp phát thuốc cho các đối tượng người có công
10:40 AM 09/06/2017
LĐXH - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, sáng ngày 8/6/2017, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận, Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Các y, bác sỹ khám bệnh cho đối tượng người có công
Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” nhân kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017). Trước đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 8/2/2017 về việc tổ chức các hoạt động nhằm tri ân những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Tới dự có Thượng tá Lê Tiến Thường, Phó phòng Chính sách Bộ Tư lệnh Thủ đô; Bác sỹ Trương Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba; Đại tá Trịnh Văn Hào,  Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự quận Nam Từ Liêm cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng Lao động TBXH, Trung tâm y tế quận; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Tây Mỗ cùng đông đảo các đối tượng người có công, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường.
Trong những năm qua, công tác Đền ơn đáp nghĩa, tri ân với những người có công với nước, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương, bệnh binh luôn được lãnh đạo phường Tây Mỗ hết sức chú trọng. Đặc biệt vào dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, cán bộ và nhân dân phường có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc, động viên đối với các gia đình chính sách, người có công đã công hiến và hi sinh xương máu của mình cho nền độc lập của dân tộc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Đến khám bệnh, các đối tượng chính sách được tiếp đón chu đáo từ bộ phận ghi sổ, đo huyết áp đến siêu âm, nội soi, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và được tặng quà khi ra về. Các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện, Ban Chỉ huy Quân sự quận, các phòng ban chuyên môn và phường Tây Mỗ đã trực tiếp đi đến từng bàn khám để thăm hỏi, động viên các thương bệnh binh và thân nhâ gia đình chính sách.
Các y bác sỹ đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn kinh nghiệm điều trị một số bệnh thông thường cho hơn 200 lượt thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Tại lễ khai mạc, thay mặt tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện Việt Nam- Cu Ba, bác sỹ Trương Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba đã phát biểu và tặng quà cho các gia đình tiêu biểu của phường Tây Mỗ. Tổng kinh phí thuốc men và quà tặng đợt này trị giá hơn 100 triệu đồng. Thay mặt các gia đình chính sách, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - mẹ liệt sỹ đã vô cùng xúc động cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba và cán bộ lãnh đạo phường Tây Mỗ. 
Buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí đã được nhân dân và các gia đình chính sách trân trọng và đánh giá cao. Đây là một việc làm hết sức thiết thực và giàu tính nhân văn trong công tác tri ân người có công trên địa bàn.
Đ.Phong
Từ khóa: