Văn hóa - Thể thao
Squid Game 2: Vừa lên sóng đã được đề cử Quả cầu Vàng
09:56 AM 27/12/2024
(LĐXH) - Sau thành công vang dội của phần 1, Squid Game 2 vừa lên sóng đã tạo hiệu ứng gây sốt trên toàn cầu.

Squid Game 2: Chưa lên sóng đã gây sốt

Chiều 26/12, Squid Game 2 chính thức ra mắt khán giả. Trong phần này, bộ phim bao gồm 7 tập: Bánh mì và vé số, Bữa tiệc Halloween, 001, Sáu chân, Một trò nữa, O X, Bạn hay thù.

Phần phim xoay quanh câu chuyện Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) - người chiến thắng mùa đầu tiên - quay lại với mục tiêu trả thù và chấm dứt các trò chơi tàn bạo. Để làm được điều này, anh sẽ phải đối đầu với Hwang In Ho (Lee Byung Hun) - kẻ điều hành các trò chơi. Như vậy, rất nhiều bí mật đen tối của Hwang In Ho sẽ được phơi bày trong phần 2 của phim.


Nhà sản xuất không tiếc tiền quảng bá siêu phẩm ở những tụ điểm nổi tiếng khắp Châu Á.


Nhà sản xuất hứa hẹn Squid Game 2 cũng sẽ được “nâng cấp” bởi các trò chơi mới, khắc họa sâu sắc sự chia rẽ và xung đột trong xã hội.

Phim quy tụ nhiều gương mặt đình đám: Lee Jung-Jae, Lee Byung-Hun và Wi Ha-Jun, Im Siwan, Park Gyu-Young, T.O.P (Big Bang), và Park Sung Hoon...

Những thông tin về bộ phim khiến khán giả toàn cầu ngóng chờ. Điều này được thể hiện thông qua việc phim đã dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ quan tâm của khán giả đối với phim truyền hình TV-OTT. Số liệu này được Good Data Corporation công bố vào tuần thứ 2 của tháng 12 – khi bộ phim chưa lên sóng. Xếp sau Squid Game 2 là các bộ phim đình đám: The Tale Of Lady Ok, When the Phone Rings…

Good Data nhận định: “Điểm thời sự trong tuần đầu tiên ra mắt của Squid Game 2 dự kiến sẽ phá kỷ lục mở màn cao nhất từ trước đến nay. Và rất có khả năng dàn diễn viên của Squid Game 2 cũng sẽ thống trị bảng xếp hạng của diễn viên”.

Netflix – nền tảng phát hành Squid Game 2 độc quyền tận dụng sức nóng của phim và không ngại tri tiền cho các chiến dịch quảng bá rầm rộ: Đặt tượng búp bê Young-hee (búp bê trong trò chơi Đèn xanh, đèn đỏ) lớn nhất thế giới trên sông Chao Phraya (Thái Lan), dựng búp bê Young-hee cao 13 mét tại cảng Cao Hùng, kết hợp với màn trình diễn ánh sáng bằng drone, phát hành game nhập vai Squid Game: The Experience, đặt nhiều biển quảng cáo phim trên khắp thế giới…

Hiện, rất nhiều thương hiệu đình đám như: Duolingo, Xbox, Knorr, Domino’s, Johnnie Walker, McDonald's Australia… cũng đã nhập cuộc, kết hợp với Netflix trong các chiến dịch quảng bá cho bộ phim.

Đáng nói hơn nữa, khi còn chưa lên sóng, Squid Game 2 đã lọt vào đề cử giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim chính kịch hay nhất, bên cạnh những bom tấn như The Day of the Jackal, The Diplomat, Mr. & Mrs. Smith, Shōgun, Show Horses.

Tại Việt Nam, truyền thông và công chúng cũng đặc biệt quan tâm tới bộ phim này. Từ đầu tháng 12, những thông tin liên quan đến phần 1 và phần 2 của phim đã được cập nhật trên nhiều trang thông tin điện tử và các diễn đàn mạng.


Hoa Hậu Mai Phương Thúy đếm từng ngày để thưởng thức Squid Game 2.


Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng là một trong số những “tín đồ” của bộ phim. Người đẹp tiết lộ, dù sức khỏe đang không tốt, cô vẫn không bỏ qua khoảnh khắc bộ phim quay lại với màn ảnh nhỏ: “Ho sù sụ nhưng một lòng chờ Squid Game 2”. Không chỉ thế, nàng hậu còn cập nhật một vài diễn biến của phim ngay khi bộ phim vừa lên sóng: “Eh Gong Yoo đi lĩnh cơm hộp đơn giản như vậy?”.

Những con số “khủng” minh chứng cho thành công của Squid Game 1

Có thể nói, hiếm có bộ phim nào đạt được sức hút mạnh mẽ như vậy. Tuy nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi ở phần 1, Squid Game đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Trong phần 1, phim đặc biệt hấp dẫn bởi sự pha trộn giữa những ký ức tuổi thơ với chủ nghĩa sinh tồn tàn khốc được thể hiện thông qua các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc như: Đập giấy, đèn đỏ, đèn xanh, tách kẹo, kéo co, bắn bi, cầu kính, mực ống.

Là phim về chủ đề sinh tồn, Squid Game có hệ thống bỏ phiếu cực kỳ tàn nhẫn, tác động trực tiếp đến số phận của nhân vật và tâm lý khán giả.


Squid Game 1 là "con gà đẻ trứng vàng" của Netflix ngay khi ra mắt.


Kết thúc phần 1, Squid Game đem về doanh thu ước tính lên tới 900 triệu USD cùng hiệu ứng kinh tế ấn tượng dù mức chi phí sản xuất của phim chỉ là 21 triệu USD.

Theo số liệu thống kê, trong 23 ngày đầu phim lên sóng, đã có khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút của bộ phim. Netflix còn thông tin thêm, Squid Game 1 đã có tới 111 triệu người hâm mộ, giành được vị trí hàng đầu trên Netflix tại Mỹ, và thậm chí còn thúc đẩy mọi người quan tâm đến việc học tiếng Hàn.

Về hiệu ứng kinh tế của bộ phim, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phim có sức hút “kinh khủng” khi bộ đồ thể thao màu xanh lá cây của người chơi hay mặt nạ, đồng phục màu hồng của các “tên lính giám sát” trong phim ngập tràn trong các lễ hội hóa trang.

Bên cạnh đó, bộ kit làm kẹo đường – 1 trong những trò chơi xuất hiện trong phim cũng trở thành mặt hàng hot được bán ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc biệt nhất, Squid Game 1 đã giúp cổ phiếu của Netflix tăng 10 tỉ USD giá trị vốn hóa chỉ trong hai tuần kể từ khi bộ phim được phát hành.

Đến nay, rất nhiều người đang chờ đợi những con số kỷ lục mà Squid Game 2 sẽ đạt được.

Nguyên Thảo

Từ khóa: Squid Game