Thời sự
Tổng cục dạy nghề tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” năm 2017
08:10 AM 20/02/2017
(LĐXH) - Ngày 18/02/2017, tại khuôn viên Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017.
Tham dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội; đại diện lãnh đạo và trên 1000 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh việc nâng cao ý thức của học sinh về bảo vệ môi trường và trang bị kỹ năng nghề đối với sự phát triển kinh tế xã hội là hết sức quan trọng... Đây cũng là những yêu cầu không thể thiếu trong môi trường làm việc công nghiệp...
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi lễ
Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ trong dịp đầu xuân năm mới thực sự đã trở thành một hoạt động thường xuyên của công chức, viên chức, giáo viên và học sinh sinh viên, gắn liền với việc bảo vệ mội trường, xây dựng cơ quan, trường học xanh - sạch - đẹp, văn hóa, lịch sự, trồng cây gắn liền với giáo dục, trồng người và góp phần làm giàu thêm nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, trong đó có ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổng cục Dạy nghề là một điểm sáng về công tác này.
Các đại biểu tham gia hưởng ứng Tết trồng cây
Còn theo ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục Trưởng Tổng cục dạy nghề: Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát động phong trào trồng cây xanh và đã thu được những kết quả tốt cùng với đó gắn công tác môi trường  với cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh...
Ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm chỉ đạo, vận động các cơ quan, đơn vị và nhân dân hưởng ứng phong trào trồng cây trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nhằm giáo dục nét đẹp truyền thống tới các thế hệ trẻ. Đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp thu, cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy phong trào trồng cây và bảo vệ môi trường.
Ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP hà Nội
Ông Nguyễn Công Truyền, hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc cho rằng, việc trồng cây trong dịp đầu năm của ngành hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng càng tăng thêm ý nghĩa của công tác “trồng người” trong năm học 2017. Đồng thời, học sinh tự trồng cây cũng là hoạt động giáo dục ý thức trực quan và không hề xa vời với công tác dạy nghề hiện nay.
T.Q
Từ khóa: